Chip đồ họa Nvidia có vấn đề

Nvidia vừa phát hiện một sai sót xảy ra với một số mẫu chip đồ họa cũ, từng được với số lượng lớn cho các dòng máy tính xách tay.

Hiện Nvidia chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vấn đề trên, nhưng cho biết nó có liên quan tới vật liệu đóng gói được sử dụng cho một số con chip của hãng này, cũng như thiết kế tản nhiệt của một số dòng laptop. Các con chip đồ họa hiện đại thường sản sinh ra rất nhiều nhiệt do có công suất lớn.

Để giải quyết vấn đề trên, Nvidia đã ban hành một phần mềm driver để điểu khiển quạt hệ thống có thể hoạt động sớm hơn trong chu kỳ khởi động nhằm giảm thiểu "stress nhiệt" cho chip. Theo phát ngôn viên Nvidia, Derek Perez, driver này đã được cung cấp trực tiếp cho các nhà sản xuất laptop.

Sự cố trên đã khiến cho chi phí trong quý 2 của Nvidia tăng từ 150 triệu USD lên 200 triệu USD. Chi phí này bao gồm sửa chữa và thay thế các sản phẩm bị lỗi, đó là các con chip đồ họa (GPU) và chip giao tiếp media.

Trong báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Mỹ, Nvidia nói rằng hãng đang thương thuyết với các nhà cung cấp về khả năng sẽ nâng giá bán sản phẩm để hoàn lại chi phí sửa chữa. Nếu vậy, rất có thể những sản phẩm sắp ra mắt của Nvidia sẽ có giá bán cao hơn.

Cũng trong ngày 3/7, một "hung tin" nữa lại đến với Nvidia khi hãng tuyên bố giảm mức kỳ vọng doanh thu trong quý 2 do áp lực giá cả và việc trì hoãn sản phẩm. Trước đây, Nvidia dự đoán doanh thu của hãng trong quý 2 sẽ từ 875 - 950 triệu USD

Thứ Năm, 03/07/2008 13:55
21 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp