Chip 6 lõi đầu tiên của Intel được bán trên mạng

Một cửa hàng bán lẻ trực tuyến của Đức đã bắt đầu bán những bộ xử lý 6 lõi đầu tiên của Intel dành cho máy tính để bàn, trước khi gã khổng lồ phần cứng chính thức phát hành chip trên.

Theo Intel, chip Intel Core i7-980 Extreme Edition có tên mã 'Gulftown' sẽ được sản xuất cho các máy tính để bàn thường được các game thủ sử dụng. Bộ xử lý 6 lõi sẽ hoạt động ở tốc độ 3,6GHz và gồm 12MB cache L3. Mỗi lõi sẽ có thể hoạt động 2 luồng. Điều này có nghĩa là bộ xử lý sẽ có thể chạy 12 lõi cùng một lúc để tăng tốc độ xử lý. Hơn nữa, bộ xử lý này sẽ hỗ trợ bộ nhớ DDR3.

Tuy nhiên, Intel không có bình luận gì về danh sách sản phẩm của hãng hay thời điểm chính thức phát hành sản phẩm này.

Cho đến thời điểm này, Intel vẫn bán chip 2 và 4 lõi cho máy tính để bàn. Intel chỉ bán chip 6 lõi cho các máy chủ. Loạt chip 6 lõi Xeon 7400 với tên mã Dunnington, dựa trên kiến trúc Penryn và được phát hành đầu tiên vào năm 2008.

Theo Intel, chip Gulftown mang tốc độ và sức mạnh lớn hơn so với các chip hiện nay của Intel dành cho các tín đồ máy tính để bàn. Nhờ bổ sung thêm lõi, bộ xử lý sẽ giảm tắc nghẽn hiện có để tăng tốc độ chuyển dữ liệu. Chip này được chế tạo theo quy trình 32nm nên sẽ giảm được rò rỉ năng lượng so với các chip lõi tứ trước đó (sản phẩm theo quy trình 45nm).

Chip Gulftown cũng có thể là chip đầu tiên trong làn sóng mới của các bộ xử lý được Intel phát hành, sử dụng quy trình 32nm. Nhà chế tạo chip đã ra mắt những chip theo quy trình 32nm đầu tiên dành cho máy tính để bàn và laptop chủ đạo trong đầu năm nay.

Thứ Ba, 02/03/2010 09:25
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp