Chip 1,2 GHz cũng chạy được Windows 8

Qualcomm cho biết vi xử lý tốc độ 1,2 GHz mới của hãng có thể chạy được hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft.

Chip 1,2 GHz cũng chạy được Windows 8
Thế hệ chip Qualcomm mới chạy được với Windows 8.

Thế hệ Windows 8 sẽ là phiên bản hệ điều hành cho máy tính đầu tiên của Microsoft hỗ trợ vi xử lý kiến trúc ARM. Dĩ nhiên, một trong các đối tác lớn nhất của hãng phần mềm Mỹ sẽ là Qualcomm.

Theo Electronista, chip xử lý đầu tiên tương thích của Qualcomm, MSM8960 lõi kép tốc độ 1,2GHz được phát hành ngay trong tháng này cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM).

MSM8960 được Qualcomm giới thiệu là vi xử lý lõi kép đầu tiên với việc tích hợp đa chế độ hỗ trợ modem 3G/LTE và được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu đa tác vụ của các phiên bản Windows tiếp theo. Các lõi sẽ có khả năng hoạt động không đồng bộ cho phép chạy độc lập để kiểm soát tốt hơn thời lượng pin và tăng hiệu suất hoạt động.

Sau MSM8960, Qualcomm dự kiến sẽ đưa ra vi xử lý Snapdragon APQ8064 lõi tứ, dự kiến phát hành cho các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM vào đầu năm sau. Giống như MSM8960, mỗi lõi trong chip lõi tứ mới đều có khả năng tương thích hoạt động với hệ điều hành Windows.

Kiến trúc Krait trong vi xử lý này có tốc độ được đẩy lên tới 2,5GHz mỗi lõi và cung cấp hiệu suất tổng thể tăng 150% và sử dụng năng lượng thấp hơn 65% so với các CPU hiện có dựa trên kiến trúc ARM.

Thứ Bảy, 04/06/2011 07:21
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp