Chính thức có Office cho máy tính bảng iPad

Microsoft đã chính thức công bố ứng dụng Office dành cho máy tính bảng iPad, để người dùng máy tính bảng phổ biến nhất trên thị trường có thể trải nghiệm những ứng dụng Office thực sự của Microsoft cho công việc.

Phiên bản Office hỗ trợ cảm ứng cũng được tạo ra cho Windows, Julia White – Giám đốc điều hành văn phòng cao cấp của Microsoft khẳng định.

Chính thức có Office cho máy tính bảng iPad

Bộ Office dành cho iPad gồm Word, Excel và PowerPoint sẽ được tải về miễn phí từ kho ứng dụng iTunes App Store. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể xem các tài liệu có sẵn của họ. Microsoft yêu cầu người dùng đăng nhập thuê bao Office 365 – giá 9,99USD/tháng đối với tài khoản Office 365 Home Premium và 6,99USD/tháng đối với phiên bản Personal sắp tới – mới thực sự tạo và chỉnh sửa các tài liệu Office giống như trên các máy tính Windows.

Office dành cho iPad sẽ được tích hợp với tài khoản oneDrive của người dùng, cho phép người dùng tạo các bài thuyết trình PowerPoint tại nơi làm việc, sau đó chỉnh sửa và sửa lại chúng trên đường về nhà.

Trước đây, gã khổng lồ phần mềm này đã phát hành phiên bản đặc biệt của ứng dụng Office lõi dành cho chính máy tính bảng Surface của hãng. Nhưng theo ước tính của IHS, trong quý 4 vừa qua, số lượng máy tính bảng Surface bán ra chỉ khoảng 1 triệu chiếc. Apple đã bán được 26 triệu chiếc iPad chỉ trong quý 4.

Các ứng dụng Office lõi của Microsoft thực sự là nền tảng cuối cùng hướng tới iOS. Bởi vì người dùng Apple có thể tải về mọi thứ từ Lync, SkypeYammer cho iPad, trong khi ứng dụng oneNote dành cho iPad xuất hiện từ năm 2011.

Apple có bộ phần mềm văn phòng riêng có tên gọi iWork, Apple đã bắt đầu triển khai miễn phí ứng dụng này cho các thiết bị iOS và máy Mac mới từ cuối năm ngoái.

Thứ Sáu, 28/03/2014 08:47
31 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp