Chính phủ Trung Quốc vẫn có thể dùng Windows 7

Bình luận cho động thái mới đây liên quan đến việc chính phủ Trung Quốc cấm sử dụng Windows 8 với lí do khá mơ hồ, Microsoft vừa lên tiếng cho biết điều này không ảnh hưởng nhiều và hãng sẽ hỗ trợ thay thế bằng Windows 7.

Chính phủ Trung Quốc vẫn có thể dùng Windows 7

Trong một tuyên bố gửi đến BBC, phát ngôn viên Microsoft cho hay họ đã "rất ngạc nhiên" trước thông báo từ chính phủ Trung Quốc, đồng thời đưa ra các giải pháp thay thế.

"Microsoft hiện đang làm việc khá tích cực với cơ quan về chi tiêu trong chính phủ Trung ương Trung Quốc (Central Government Procurement Center) cũng như các cơ quan khác thuộc chính phủ Trung Quốc nhằm đánh giá lại và đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu đề ra. Chúng tôi sẽ cung cấp Windows 7 cho các bộ phận trong chính phủ cũng như xem lại Windows 8 để đưa ra giải pháp phù hợp", phát ngôn viên Microsoft cho biết.

Cách đây vài ngày, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm sử dụng Windows 8 cho các cơ quan thuộc họ quản lí (không ảnh hưởng đến người dùng phổ thông). Đây được cho là hành động đáp trả lại việc Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP. Hiện tại, hệ điều hành 13 năm tuổi này đang được sử dụng trên hơn 1 nửa số máy tính tại Trung Quốc nhưng chủ yếu là bản lậu.

Thứ Năm, 22/05/2014 09:22
31 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp