Chính phủ Hàn Quốc mạnh tay đầu tư vào 3D

Nhận thấy tiềm năng của 3D, Hàn Quốc quyết định sẽ đầu tư hơn 360 triệu USD để phục vụ cho sự phát triển của nền công nghiệp 3D trong nước.

Hàn Quốc đang có những kế hoạch rất rõ ràng để trở thành quốc gia dẫn đầu về thế giới về TV 3D. What Hifi cho biết, Bộ trưởng bộ văn hóa, thể thao và du lịch của nước này đã cho biết, chính phủ sẽ đầu tư khoảng 410 tỷ Won, tương đương với hơn 360 triệu USD để phục vụ cho sự phát triển của nền công nghiệp 3D ở Hàn Quốc.


Không chỉ đầu tư vào việc sản xuất thiết bị, Hàn Quốc còn tập trung vào việc phát triển nội dung 3D. (Ảnh: Samsunghub).

Ngoài việc nâng tầm phát triển cho ngành công nghệ và kỹ thuật điện tử trong nước, kế hoạch đầu tư vào 3D còn giúp Hàn Quốc giải quyết được 15.000 việc làm cho người dân và sẽ giúp thị trường trong nước thu về khoảng 2.500 tỷ Won (khoảng 2 tỷ USD) chỉ sau 5 năm đầu tư.

Tập trung đầu tư sản xuất nội dung 3D, phát triển các sản phẩm thiết bị điện tử hỗ trợ 3D là hai vấn đề mà chính phủ Hàn Quốc đặt ra cho các hãng điện tử trong nước. Trong đó, việc phát triển loại TV thế hệ thứ 4, cho phép tương thích với 3D và có độ phân giải lên tới 3.840 x 2.160 pixel, gấp 2 chuẩn Full-HD hiện tại là ưu tiên hàng đầu của chính phủ dành cho các hãng điện tử lớn như Samsung và LG. Và trong 3 năm tới đây, Hàn Quốc hy vọng truyền hình 3D của họ sẽ được phổ biến và phủ sóng rộng khắp cả nước.

Thứ Ba, 25/05/2010 07:20
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp