Đức dự định chi 20 tỷ để hệ thống máy tính công chạy Windows 7 nhận được hỗ trợ mở rộng

Như chúng tôi đã đưa tin, Windows 7 đã chính thức bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ (EoS) từ ngày 14/01 vừa qua, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không được nhận thêm bất cứ bản cập nhật tính năng cũng như các bản vá bảo mật nào kể từ mốc thời gian đó. Tuy nhiên nhiều thống kê đã chỉ ra rằng đa số máy tính chạy Windows 7 hiện nay đều là những thiết bị thuộc sở hữu của doanh nghiệp, các tổ chức công do sự ổn định mà hệ điều hành này mang lại.

Tất nhiên việc thay đổi hệ điều hành trên các hệ thống máy tính công lớn như vậy không hề đơn giản và rất mất thời gian. Vì lý do này, Microsoft đã cung cấp 1 gói hỗ trợ bổ sung Windows 7 dành riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp với tên gói Extended Security Updates (ESU). ESU sẽ có hiệu lực trong tối đa 3 năm, và đương nhiên không miễn phí.

Theo báo cáo từ ZDNet, chính phủ Đức sẽ chi trả ít nhất 800.000 Euro (khoảng 20 tỷ VNĐ) trong năm 2020 này để đổi lấy gói ESU cho 33.000 máy tính thuộc biên chế của các tổ chức thuộc chính phủ, tương đương với mức phí hơn 24 euro (khoảng 615.000 VND) cho mỗi thiết bị.

Chính phủ Đức sẽ phải chi trả ít nhất 800.000 euro

Không dừng lại ở đó, theo quy định của Microsoft, mức phí gia hạn ESU tăng gấp đôi mỗi năm. Như vậy nếu chính phủ Đức vẫn định tiếp tục sử dụng Windows 7 trong năm 2021, họ sẽ phải trả 1,6 triệu Euro, và 3,2 triệu Euro vào năm sau nữa - một mức phí khổng lồ. Nhưng chính phủ Đức chắc chắn sẽ không để kịch bản này xảy ra. Trang tin Handelsblatt của Đức tiết lộ chính phủ nước này đã bắt đầu triển khai các kế hoạch “di cư” lên Windows 10 từ cuối năm 2018, và dự kiến hoàn tất trong năm 2021.

Rõ ràng, Microsoft sẽ còn phải thực hiện thêm nhiều thỏa thuận với các tổ chức về mức giá dịch vụ ESU trong từng trường hợp cụ thể. Đó là lý do tại sao chi phí thực tế không được công bố. Nếu bạn cần ESU cho doanh nghiệp của mình, hãy chủ động liên hệ với Microsoft và thương lượng để có mức giá tốt nhất.

Thứ Năm, 30/01/2020 23:34
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ