China Mobile sẽ bán ra 1 triệu chiếc iPhone 5S

China Mobile sẽ không cạnh tranh trực tiếp với những nhà mạng nhỏ khác trong nước, trong khi iPhone tiếp tục cuộc chiến không khoan nhượng với điện thoại Android.

China Mobile sẽ chính thức cung cấp hơn 1 triệu chiếc iPhone 5S cho khách hàng của mình từ thứ 6 tới. Theo The Wall Street Journal, Foxconn - nhà cung cấp linh kiện cho Apple đã vận chuyển 1,4 triệu chiếc iPhone đến nhà mạng lớn nhất Trung Quốc.

Tháng trước, China Mobile đã đạt được thỏa thuận với Apple để trở thành nhà phân phối thứ 3 tại nước này, đồng thời cung cấp iPhone cho hơn 760 triệu thuê bao đang hoạt động. Trong khi đó, 2 nhà mạng nhỏ khác là China UnicomChina Telecom đã bắt đầu phân phối iPhone từ năm ngoái.

China Mobile sẽ bán ra 1 triệu chiếc iPhone 5S
Apple đang tìm cách tiếp cận sâu vào thị trường di động lớn nhất hành tinh

Hiện tại, China Mobile đang có ưu thế hơn so với các đối thủ khác khi có trong tay giấy phép cung cấp mạng lưới 4G tại Trung Quốc. Tuy nhiên, China UnicomChina Telecom đang lên kế hoạch nâng cấp mạng lưới lên 4G trong thời gian tới.

Tháng trước, Gene Munster - nhà phân tích của Piper Jaffray, dự đoán Apple có thể sẽ bán được 17 triệu chiếc iPhone. Con số này chiếm khoảng 2% tổng số thuê bao đang hoạt động của China Mobile.

Bên cạnh đó, iPhone vẫn tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các dòng điện thoại Android tại Trung Quốc. Theo số liệu nghiên cứu từ Calanys, Apple hiện chỉ nắm giữ 6% thị phần tại nước này, đứng thứ 5 sau Samsung, Lenovo và hai công ty Trung Quốc.

Thứ Năm, 16/01/2014 11:05
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp