China Mobile hợp tác với RIM để đưa Blackberry tới Trung Quốc

Sau khi China Unicom, một trong hai nhà mạng lớn của Trung Quốc đưa iPhone vào "đại lục" này thì China Mobile cũng đáp trả bằng việc sẽ đàm phán với RIM, hãng chủ quản của nhãn hiệu Blackberry để đưa dòng điện thoại nổi tiếng vào đất nước đông dân nhất thế giới này.

Nếu tính theo số khách hàng thì China Mobile lớn hơn so với China Unicom. Từ năm 2006 thì China Mobile đã đưa Blackberry vào Trung Quốc nhưng khách hàng chủ yếu của nó thời điểm đó là các doanh nghiệp lớn. Theo giám đốc China Mobile, ông cho biết lần đổ bộ này của Blackberry và các dịch vụ Push Mail nổi tiếng không những cho các doanh nghiệp cỡ lớn nữa mà còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khách hàng là cá nhân. Ông nhấn mạnh, trong tương lai chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ Push Mail BIS (Push Mail cho các khách hàng cá nhân) cho người dùng Trung Quốc sớm nhất có thể. Dự kiến thì họ sẽ cho phép người dùng sử dụng Blackberry trên cả hai công nghệ mạng là phổ biến ở Trung Quốc đó là TDS-CDMA và TD-LTE.

Hiện nay thì China Mobile đã triển khai mạng 3G ở Trung Quốc, tuy nhiên, nó không nhận được sự đón nhận từ khách hàng cho lắm, một phần là do thiếu các thiết bị đầu cuối có thể sử dụng trên nền tảng mạng 3G. Trong tương lai, China Mobile còn muốn phát triển nó lên công nghệ cao hơn đó là 4G LTE (Long Term Evolution) sau khi hợp tác với RIM. Về phía RIM, họ cũng từ lâu mong muốn đàm phán với một công ty Trung Quốc để phân phối Blackberry cho người dùng là các khách hàng cá nhân tại quốc gia này, Trung Quốc tiềm năng hơn bất cứ quốc gia nào khác bởi dân số đông, nếu bỏ qua thị trường này thì quả là sai lầm khi mà Apple đã đưa iPhone tới đây.

Thứ Tư, 09/12/2009 13:30
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp