China Mobile đạt mốc 10 triệu khách dùng iPhone

China Mobile, nhà mạng có số thuê bao lớn nhất thế giới, đã đạt tới 10 triệu người dùng iPhone mặc dù đơn vị này chưa có thỏa thuận nào với Apple.

Chủ tịch của China Mobile, Wang Jianzhou, cho biết, Apple đã hứa sẽ thiết kế riêng iPhone phù hợp với tiêu chuẩn mạng TD-LTE của China Mobile khi ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo, tuy nhiên ông không tiết lộ thời gian chính xác.

"Chúng tôi vẫn chưa có thỏa thuận nào với Apple. Họ hứa sẽ cung cấp máy khi nào họ phát triển thế hệ iPhone cho mạng LTE, bao gồm cả TD-L TE và chúng tôi vẫn đang thảo luận chi tiết về chuyện này", ông Wang phát biểu tại Hội chợ viễn thông ITU tổ chức ở Geneva (Đức).

China Mobile đạt mốc 10 triệu khách dùng iPhone
Tuy chưa có thỏa thuận nào với Apple, nhưng lượng khách hàng dùng iPhone của China Mobile đã lên tới 10 triệu người.

Hiện tại, chỉ nhà mạng China Unicom mới cung cấp iPhone tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Wang cho biết China Mobile đã thu lợi kha khá từ smartphone này, nhờ mạng lưới cửa hàng Apple tại đây. Ông nói, "tổng số khách hàng sử dụng iPhone trên nền mạng của China Mobile đã đạt tới 10 triệu người, và chúng tôi lại không phải trả chi phí nào cho những chiếc điện thoại này".

China Mobile trước đây từng nói họ đã gặp Steve Jobs vài lần để thảo luận về việc ra mắt iPhone dựa trên các tiêu chuẩn mạng của hãng này. China Mobile đang phát triển công nghệ mạng di động TD-LTE thế hệ tiếp theo và ông Wang tiết lộ sẽ đưa ra bản thử nghiệm thương mại tại một số thành phố của Trung Quốc trong năm tới.

Nhà mạng này có hơn 630 triệu khách hàng tính đến cuối tháng 9/2011, nhưng rất nhiều trong số đó là những người chỉ dùng di động để thực hiện cuộc gọi và tin nhắn. Ba nhà mạng của Trung Quốc đã gặp phiền toái khi doanh thu trung bình tính trên đầu người giảm bởi họ đề xuất hỗ trợ sản phẩm từ HTC và Samsung đối với các hợp đồng lâu năm, nhằm thu hút những người dùng này đến với các dịch vụ đắt tiền hơn

Tại các thị trường phát triển hơn, khách hàng sử dụng iPhone đã góp phần tạo nên doanh thu lớn từ các dịch vụ data kể từ khi sản phẩm này xuất hiện vào 4 năm trước, chủ yếu nhờ lượng game và phần mềm phong phú từ App Store.

Thứ Ba, 25/10/2011 16:41
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp