Chiến tranh mạng Trung Quốc: Mối đe dọa với quân đội Mỹ

Theo báo cáo của một cơ quan tư vấn cho quốc hội Mỹ công bố ngày 8/3, khả năng chiến tranh mạng của Trung Quốc sẽ là mối đe dọa với quân đội Mỹ trong trường hợp xảy ra xung độ ở Đài Loan.

Bản báo cáo của nhà thầu quốc phòng Northrop Grumman cho Ủy ban đánh giá quan hệ kinh tế và an ninh Trung-Mỹ cho biết Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã rất chú trọng đến khả năng xảy ra xung đột trên mạng trong thời gian gần đây.

Khả năng của Trung Quốc trong các chiến dịch thông tin trên mạng đã tiến bộ đáng kể đến mức là mối đe dọa hiện hữu cho các chiến dịch của quân đội Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột”, báo cáo viết. “Các lãnh đạo (PLA) tin tưởng ở việc một cuộc chiến thắng lợi phải dựa trên việc khai thác được thông tin và hệ thống thông tin đối địch. Các nhà phân tích của PLA luôn coi hậu cần và cơ sở thông tin của Mỹ là trung tâm trong các mục tiêu.

Báo cáo dài 135 trang này chỉ ra một viễn cảnh khả dĩ trong trường hợp Mỹ can thiệp bảo vệ Đài Loan, mà Bắc Kinh coi là một vùng lãnh thổ đang chờ thống nhất, khi xung đột với quân đội Trung Quốc xảy ra.

PLA sẽ nhắm vào các hệ thống của Mỹ với “các vũ khí đối khác hiện đại và tấn công mạng để trì hoãn khả năng Mỹ tăng cường lực lượng cho cuộc xung đột”.

Báo cáo cũng cho biết các công ty Trung Quốc, một số được cung cấp công nghệ từ các đối tác nước ngoài, đã cho phép PLA tiếp cận với những nghiên cứu và công nghệ hiện đại nhất.

Michael Wessel, một thành viên trong ủy ban, nói báo cáo “cho thấy khả năng phát triển rộng lớn của Trung Quốc với các thiết bị mạng”.

Ủy ban nói trên được quốc hộ Mỹ thành lập để báo cáo về các quan hệ an ninh, kinh tế và thương mại Trung-Mỹ. Cả hai viện quốc hội Mỹ đều nhận được báo cáo này.

Trong một báo cáo khác thường vào tháng 11, tình báo Mỹ cáo buộc Trung Quốc đang là “những kẻ xâm nhập kiên trì và tích cực nhất” trong lĩnh vực gián điệp kinh tế, đặc biệt là trên mạng. Trung Quốc trước sau vẫn phủ nhận việc tiến hành các chiến dịch gián điệp trên mạng nhắm vào những công ty và chính phủ phương tây.

Thứ Bảy, 10/03/2012 08:54
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp