Chiến thắng trong thế giới phẳng

"Chiến thắng trong thế giới phẳng" (Win in the flat world) chính là câu khẩu hiệu của tập đoàn công nghệ thông tin Ấn Độ Infosys Technologies Limited. Thành công của tập đoàn gia công phần mềm lớn nhất Ấn Độ và lớn nhất thế giới này chính là mẫu hình để nhà báo Thomas Friedman viết cuốn sách Thế giới phẳng. Nhưng ít ai biết rằng khi 7 kỹ sư phần mềm N. R. Narayana Murthy, Nandan Nilekani, N. S. Raghavan, S. Gopalakrishnan, S. D. Shibulal, K. Dinesh và Ashok Arora thành lập Infosys ngày 2.7.1981, toàn bộ số vốn của Infosys chỉ có 10.000 rupee (không tới 250 USD) và là số tiền dành dụm của bà Sudha Murthy - vợ của Narayana Murthy.

Văn phòng đầu tiên của Infosys chính là căn nhà chật hẹp của thành viên sáng lập kiêm nhân viên đầu tiên là Raghavan ở Mumbai. Hai năm sau, Infosys dời tổng văn phòng đến Bangalore và ngày nay tập đoàn này có 9 trung tâm phát triển trên toàn nước Ấn và hơn 30 văn phòng trên toàn cầu với hơn 67.000 nhân viên. Trong tài khoá 2006 vừa qua, doanh thu của Infosys vượt 2,15 tỉ USD với tổng tài sản trị giá thị trường hơn 30 tỉ USD.

Để luôn "chiến thắng trong thế giới phẳng" như câu khẩu hiệu Infosys đề ra, việc đào tạo nguồn nhân lực mới liên tục là một trong những mục tiêu hàng đầu của tập đoàn này. Chính người sáng lập Narayana Murthy đảm trách việc đào tạo này. Phóng sự ảnh của Lynsey Addario (Hãng tin ảnh Corbis) cho thấy một khắc hoạ hiếm hoi về một ngày trong trung tâm đào tạo Mysore Campus của Infosys.

Phương tiện đi lại phổ biến nhất ở trung tâm công nghệ cao này chính là xe đạp

Cafeteria của Campus luôn đông đúc học viên và nhân viên vào các giờ nghỉ ăn trưa và ăn chiều

Trong phòng rèn luyện kỹ năng cơ bản của Trung tâm Giáo dục Toàn cầu

Các học viên mới đang theo dõi video chào mừng của chủ tịch kiêm giám đốc đào tạo Infosys - Narayana Murthy - trong Trung tâm Giáo dục toàn cầu

Các học viên chơi bóng rổ vào buổi chiều trước tòa nhà Multiplex Dome mới xây dựng

Với những chiếc dù mang logo Infosys, các học viên bước ra khỏi toà nhà Trung tâm Giáo dục toàn cầu (Global Education Center) để chuẩn bị ăn trưa


Hoàng Thảo (Ảnh: Lynsay Addario)

Thứ Bảy, 24/03/2007 11:04
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp