Chiêm ngưỡng smartphone Xiaomi với thiết kế toàn màn hình và camera 108MP

Với dòng Mi MIX, Xiaomi là hãng tiên phong trên thế giới trong việc phát triển smartphone với thiết kế toàn màn hình. Năm ngoái, hãng smartphone Trung Quốc cũng đã trình làng một mẫu điện thoại với thiết kế màn hình bao quanh máy tên là Mi Mix Alpha.

Trong khi Mi MIX Alpha chưa được bán ra, Xiaomi lại tiếp tục đăng ký sáng chế một mẫu smartphone với màn hình bao quanh cả mặt trước và mặt sau với Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc.

Smartphone với thiết kế đầy tham vọng của Xiaomi
Smartphone với thiết kế đầy tham vọng của Xiaomi

Sáng chế này được Xiaomi đệ trình vào ngày 19/01/2020 nhưng tới tận ngày 10/7 vừa rồi nó mới được đăng tải công khai. Theo tài liệu và ảnh mô tả trong sáng chế, đây là một mẫu smartphone đầy tham vọng của Xiaomi.

Máy có thiết kế màn hình bao trọn xung quanh cả mặt trước và mặt sau. Tuy nhiên, ở nửa trên mặt sau của thiết bị phần màn hình sẽ được cắt giảm, nhường chỗ cho một camera cỡ lớn. Smartphone này có hai phiên bản, phiên bản rẻ hơn có thiết kế màu đen xung quanh camera trong khi phiên bản đặc biệt xung quanh camera là thiết kế xuyên thấu.

Cận cảnh camera 108MP
Cận cảnh camera 108MP

Sâu hơn một chút về camera, theo Xiaomi mô tả, đây là camera 108MP tích hợp ống kính zoom. Bên cạnh đó, AI thế hệ mới cũng sẽ được tích hợp để giúp tăng chất lượng hình ảnh.

Bên trong thiết kế xuyên thấu không phải là linh kiện thực của chiếc smartphone. Thay vào đó, Xiaomi sẽ đặt một tấm nhựa trang trí giống như những gì họ đã làm trước đây. Các dòng chữ mà chúng ta có thể thấy đằng sau lớp vật liệu xuyên thấu gồm " 5G MODEM IVY",“AI SUPER CAMERA”, “108MP MEGA SENSOR ZOOM LENS F/2.0 – 5.0”, “AI GPU”, “MEMORY”, “MIUI”, “DESIGNED BY XIAOMI”, và “ALWAYS BELIEVE SOMETHING WONDERFUL IS ABOUT TO HAPPEN”.

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Xiaomi có thể ra mắt mẫu smartphone này.

Thứ Bảy, 11/07/2020 11:31
31 👨 3.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ