Chiếc TV đầu tiên trên thế giới dùng vi chip

Với hy vọng tạo nên bản sắc riêng trên thị trường TV đông đúc, Toshiba sẽ sớm xuất xưởng mẫu TV đầu tiên dựa trên nền vi xử lý Multimedia cực mạnh Cell - loại chip hiện đang được dùng trong dòng máy chơi game PlayStation 3.

So với các sản phẩm đang bán trên thị trường, Cell Regza TV sở hữu nhiều tính năng cao cấp và hiện đại, bao gồm cả việc thu hình đồng thời 8 kênh phân giải cao (HD) khác nhau.

Là thành quả của hơn 4 năm nghiên cứu và phát triển, Toshiba tin rằng việc nhúng một vi xử lý mạnh mẽ vào bên trong "gan ruột" của TV sẽ giúp Cell có được một lợi thế nổi bật so với các đối thủ. Dòng TV 55-inch này sẽ chính thức bày bán tại thị trường Nhật kể từ đầu tháng 12 với mức giá khá cao: khoảng 1 triệu Yên (11.175 USD)

Toshiba hy vọng sẽ bán được khoảng 1000 TV Cell mỗi tháng riêng tại Nhật. Còn theo lịch, Cell sẽ đáp xuống Mỹ trong năm 2010, kế đến là châu Âu. Tuy nhiên, chưa có một thời điểm cụ thể nào được công bố.

Con chip của Cell được Toshiba, IBM và Sony hợp tác phát triển. Mỗi con chip có chứa một lõi Power PC đơn và 8 lõi đồng-xử-lý. Cùng với nhau, chúng sẽ khiến cho việc xử lý những hình ảnh video phức tạp trở nên dễ như bóc kẹo. Lấy thí dụ, nếu đem so với thế hệ TV Toshiba hiện tại, Cell Regza có năng lực xử lý số học cao gấp 143 lần.

Chức năng "thu hình đồng thời" ngốn tới hai phần ba dung lượng của ổ đĩa cứng trong 3TB, nhưng nó cho phép bạn ghi lại tới 26 giờ chiếu gần nhất của 8 kênh truyền hình theo yêu cầu khác nhau. Tất nhiên, bạn có thể chọn thu ít kênh hơn để thời lượng ghi hình được lâu hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể hiển thị cùng lúc 8 kênh khác nhau trên màn hình của Cell Regza. Với việc mỗi ăngten thu sóng kết nối với một kênh riêng, bạn có thể nhanh chóng chuyển kênh mà không bị trễ hình - điều thường thấy ở các đầu thu kỹ thuật số.

Toàn bộ ổ cứng, con chip và phần lớn hệ thống xử lý thông minh của TV sẽ được "cất" bên trong một đầu thu ngoại vi, có kích cỡ tương đương với đầu Blu-ray.

Thứ Sáu, 09/10/2009 08:36
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp