Chia sẻ thông tin về quản Internet và game online

Chủ trương này đang được Sở Bưu chính Viễn thông (BCVT), Sở Văn hoá Thông tin (VHTT) cùng các UBND quận, huyện và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của thành phố Hà Nội gấp rút thực hiện và dự kiến hoàn thành trong quý II/2007.

Mục đích của hoạt động này là nhằm trao đổi thông tin trong lĩnh vực quản lý hoạt động kinh doanh đại lý Internet và trò chơi trực tuyến game online giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa bàn Hà Nội. Việc thống nhất được phương thức chia sẻ thông tin sẽ giúp cho công tác quản lý được thực hiện tốt hơn.

UBND các quận, huyện, sở BCVT Hà Nội và Sở VHTT Hà Nội cùng các đơn vị liên quan có thể nắm bắt kịp thời hoạt động kinh doanh dịch vụ Internet và trò chơi trực tuyến cũng như các quy định liên quan đến hoạt động này làm cơ sở tăng cường công tác quản lý, nắm sát hơn tình hình thực tế.

Theo bản đề cương được sở BCVT xây dựng, tại website có địa chỉ http://www.ict-hanoi.gov.vn/ của sở, các đơn vị có liên quan sẽ cùng trao đổi, chia sẻ các thông tin thuộc lĩnh vực quản lý của mình như: thông tin về hoạt động kinh doanh của đại lý Internet, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet; các thông tin về hoạt động kinh doanh trò chơi trực tuyến; các văn bản, chính sách, quy định liên quan đến hoạt động Internet và trò chơi trực tuyến…

Trong hoạt động kinh doanh đại lý Internet, những thông tin về tình hình quản lý, tình hình vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh đại lý sẽ được cung cấp bởi nguồn từ Sở BCVT Hà Nội, Sở VHTT và các UBND quận/huyện.

Dự kiến, trước ngày 30/5/2007, bản dự thảo xây dựng quy chế cung cấp thông tin phục vụ công tá quản lý hoạt động Internet, trò chơi trực tuyến cũng sẽ được sở BCVT hoàn thiện trình UBND thành phố Hà Nội ban hành.

Thuỷ Nguyên

Thứ Sáu, 30/03/2007 09:52
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp