Cách chia sẻ màn hình Mac bằng Messages

Apple giúp bạn dễ dàng chia sẻ màn hình của mình với những người dùng Mac khác. Bạn có thể mong đợi tính năng chia sẻ màn hình này sẽ xuất hiện trong FaceTime, ứng dụng gọi video trên Mac nhưng thay vào đó, bạn thực sự sẽ tìm thấy nó trong ứng dụng Messages.

Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng Messages để chia sẻ màn hình Mac.

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng Messages để chia sẻ màn hình Mac là nó được cài đặt sẵn trên máy và sử dụng tài khoản Apple ID. Điều đó có nghĩa là bạn không cần tải xuống bất cứ thứ gì hoặc tạo bất kỳ tài khoản mới nào, đơn giản chỉ cần mở Messages và đăng nhập.

Yêu cầu duy nhất là người bạn chia sẻ màn hình cũng cần sử dụng Messages trên máy Mac. Nếu đó là điều không thể (vì người kia không dùng máy Mac chẳng hạn), hãy xem bài viết: Cách chia sẻ file giữa Mac và Windows 10.

Cách chia sẻ màn hình Mac bằng Messages

Bước 1: Đăng nhập vào Messages

Trước tiên bạn cần đảm bảo Messages được thiết lập để sử dụng Apple ID. Bạn gần như chắc chắn đã làm điều này khi bạn tạo một tài khoản trên máy Mac của mình, nhưng để kiểm tra kỹ, hãy mở Messages và đi tới Messages > Preferences > iMessage từ thanh menu.

Nếu bạn chưa đăng nhập, Messages sẽ yêu cầu Apple ID và mật khẩu. Nếu bạn đã đăng nhập, hãy đảm bảo Messages hiển thị đúng tài khoản ở đầu cửa sổ.

Nhập Apple ID
Nhập Apple ID

Bất cứ ai bạn muốn chia sẻ màn hình cũng cần phải làm điều này trên máy Mac của họ. Nếu bạn không thể chia sẻ màn hình, hãy yêu cầu họ kiểm tra cài đặt này để đảm bảo họ đã đăng nhập.

Khi cả hai bên đã đăng nhập vào tài khoản Apple ID, bạn đã sẵn sàng để tiếp tục.

Bước 2: Mời một người để chia sẻ màn hình

Giả sử bạn muốn chia sẻ màn hình với người khác. Hãy mở Messages và chọn người khác từ thanh bên danh bạ để mở cuộc trò chuyện. Nếu không có một cuộc trò chuyện hiện có, hãy nhấp vào biểu tượng bút chì để bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.

Sau đó, đi đến Buddies > Invite to Share My Screen từ thanh menu.

Người kia sẽ thấy lời mời chia sẻ màn hình của bạn xuất hiện trên máy Mac của họ. Khi nhấp vào Accept, một cửa sổ mới xuất hiện hiển thị màn hình Mac giống hệt như những gì bạn nhìn thấy. Messages cũng bắt đầu một cuộc gọi thoại để bạn có thể nói về những gì bạn đang làm mà không cần phải nhập tin nhắn.

Thông báo về việc chia sẻ màn hình
Thông báo về việc chia sẻ màn hình

Bước 3: Mời người mà bạn liên hệ kiểm soát máy Mac của bạn

Từ đây, bạn có thể hiển thị cho người mà bạn liên hệ bất cứ điều gì mình thích trên máy Mac và họ sẽ thấy nó, giống như bạn thấy. Bạn cũng có thể cho phép họ điều khiển máy Mac của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng Screen Sharing trong thanh menu (trông giống như hai hình vuông chồng lên nhau).

Nếu ai đó đang chia sẻ màn hình với bạn, bạn có thể yêu cầu quyền điều khiển bằng cách nhấp vào biểu tượng chuột ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ Screen Sharing. Người đó sẽ nhận được thông báo cho phép họ chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu kiểm soát của bạn.

Bạn có thể yêu cầu quyền điều khiển
Bạn có thể yêu cầu quyền điều khiển

Mọi thao tác đã hoàn tất! Bây giờ, bạn có thể chia sẻ mọi thứ trên màn hình Mac với bất kỳ ai khác. Và bạn không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào để làm điều đó cả.

Thứ Tư, 12/02/2020 16:33
3,73 👨 3.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống