Chi phí sản xuất TV OLED đắt hơn LCD 8 đến 10 lần

Theo hãng phân tích DisplaySearch, TV OLED của Samsung có giá sản xuất đắt nhất.

OLED (organic light-emitting diode) là một công nghệ tương đối mới với nhiều khó khăn trong khâu sản xuất phải hoàn thiện. Do đó, chi phí để sản xuất tấm nền OLED vẫn còn rất đắt, hãng DisplaySearch cho biết.

Chi phí sản xuất TV OLED đắt hơn LCD 8 đến 10 lần
TV OLED 55 inch của LG có chi phí sản xuất đắt hơn 8 lần so với LCD.

Trong một báo cáo gần đây, DisplaySearch đã so sánh chi phí để làm ra tấm nền LCD 55 inch, tấm nền WOLED (white OLED) 55 inch được dùng trong TV LED cùng kích cỡ của LG và cuối cùng là tấm nền RGB OLED 55 inch tương tự như trong TV OLED của Samsung.

Báo cáo cho thấy, TV OLED tốn nhiều chi phí để sản xuất hơn so với LCD, cụ thể là cao gấp 8 lần khi sử dụng công nghệ WOLED (tấm nền OLED trắng với các bộ lọc màu) và gấp 10 lần khi sử dụng công nghệ RGB OLED (các điểm ảnh màu lục, lam và đỏ khác nhau). Trong khi đó, tấm nền OLED kích cỡ nhỏ cho màn hình smartphone cũng có chi phí sản xuất bằng khoảng 1,3 lần so với tấm nền LCD smartphone.

Chi phí sản xuất cao sẽ dẫn đến sản lượng của loại sản phẩm này thấp, DisplaySearch cho biết. Tuy nhiên, với nhiều phương pháp sản xuất tấm nền OLED như hiện nay, hy vọng giá thành của tấm nền OLED sẽ giảm nhanh trong thời gian tới.

Theo DisplaySearch, thị trường TV OLED sẽ phát triển tăng gần gấp 10 lần từ năm 2012 đến 2016.

Thứ Năm, 16/08/2012 09:16
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp