Đây là chi phí sản xuất Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G

Galaxy S20 Ultra 5G đang là một trong những mẫu smartphone đắt nhất trên thị trường hiện nay với giá niêm yết từ nhà sản xuất lên tới 1299 USD. Cũng phải thôi, bỏ ra số tiền lớn như vậy, bạn sẽ có được một chiếc smartphone với cấu hình phần cứng hàng đầu, mức độ hoàn thiện tuyệt vời, hỗ trợ nhiều tính năng đỉnh cao và đến từ một thương hiệu đẳng cấp. Về cơ bản không có gì để chê trên mẫu flagship mới nhất của Samsung. Tuy nhiên bạn có tự hỏi chi phí để sản xuất ra một chiếc smartphone như vậy sẽ là bao nhiêu?

Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, một công ty chuyên về phân tích, nghiên cứu thị trường, mức chi phí để sản xuất một chiếc Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G (phiên bản chip Qualcomm) với dây chuyền khép kín và kỹ thuật tiên tiến là 549 USD.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G
Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G

“Samsung đã hoàn thành xuất sắc công việc thiết kế, sản xuất và tích hợp nhiều công nghệ cũng như thành phần tiên tiến trong một sản phẩm có thiết kế sang trọng và linh hoạt nhưng chỉ với chi phí định mức nguyên vật liệu (Bill of Materials - BoM) vô cùng cạnh tranh. Tổng chi phí BoM mà nhà sản xuất Hàn Quốc đạt được là dưới 550 USD một chút, với chi phí linh kiện chiếm khoảng 468 USD. Đây là điều đáng khen ngợi đối với một thiết bị có giá niêm yết ở mức 1299 USD”, Ethan Qi, Chuyên gia phân tích cấp cao của Counterpoint Research, nhận định.

Chi phí BoM bao gồm giá ước tính của mọi thứ từ màn hình, cảm biến camera, bộ xử lý, bộ nhớ, cho đến vật liệu thân vỏ, chi phí lắp ráp và thử nghiệm, các phụ kiện khác nhau đi kèm trong hộp và ngay cả bao bì bán lẻ.

Chi phí BoM Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G
Chi phí BoM Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G

Trong số các thành phần được trang bị bên trong Galaxy S20 Ultra, hệ thống modem hỗ trợ kết nối 5G có giá thành đắt đỏ nhất, lên tới 97.20 USD, tiếp đến là màn hình (91,50 USD) và RAM + ROM (61.50 USD). Như vậy về cơ bản, Galaxy Note 20 Ultra 5G có tổng chi phí BoM cao hơn một chút so với S20 Ultra 5G ra mắt đầu năm, vốn có mức BoM là 528,50 USD. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi các sản phẩm dòng Note thường có trang bị phần cứng tốt hơn, hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp hơn và tất nhiên không thể thiếu bút S Pen.

Xin lưu ý rằng số tiền 549 USD chỉ là chi phí BoM để sản xuất 1 chiếc Galaxy S20 Ultra duy nhất. Ngoài ra chưa kể đến hàng tỷ đô la mà Samsung đã chi cho mảng R&D (nghiên cứu và phát triển) trong vài năm qua, cũng như số tiền dành cho tiếp thị/quảng cáo, kho bãi, vận chuyển v.v... Đây đều là những khía cạnh quan trọng mà các công ty phải tính đến khi quyết định giá bán lẻ cuối cùng của thiết bị.

Thứ Bảy, 19/09/2020 20:59
51 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ