Chỉ có khoảng 3,4 triệu máy tính bảng chạy Android Honeycomb

Số liệu này được thống kê thông qua số thiết bị đã truy cập vào kho ứng dụng Android Market.

iPad vẫn đang nắm giữ vị trí số một của thị trường máy tính bảng là điều chắc chắn. Tuy nhiên, điều mà giới công nghệ quan tâm hiện nay, đối thủ được coi là số một của nó, máy tính bảng chạy Android 3.x đã có doanh số như nào. Google và các đối tác sản xuất của hãng không công bố các số liệu bán hàng tổng hợp chính thức cho tới thời điểm này.

Chỉ có khoảng 3,4 triệu máy tính bảng chạy Android Honeycomb
Máy tính bảng Android Honeycomb cần nhiều thời gian để là đối thủ thực sự của iPad.
(Ảnh: Tuấn Hưng).

Điều bất ngờ là theo tiết lộ của một nhà phát triển Android, Al Sutton, số lượng này chỉ ước tính vào khoảng 3,4 triệu chiếc. Số liệu này dựa trên thống kê của Google phiên bản nền tảng mới nhất. Các phân tích được cập nhập hai tuần một lần về tỷ lệ các thiết bị sử dụng mỗi phiên bản Android khác nhau. Các con số kích hoạt thiết bị mà Google công bố trước đây cũng được cho là dựa trên cách thống kê này.

Cụ thể, có khoảng 1,8% thiết bị chạy Android đã truy cập vào Android Market trong khoảng thời gian 14 ngày kể từ ngày 3/10/20111 chạy hệ điều hành Android 3.0, 3.1 hoặc 3.2, Ngược lại, có khoảng 38,2% là các thiết bị chạy Android 2.3.3 Gingerbread hoặc cao hơn. Từ các số liệu này ước tính cho thấy khoảng 3,4 triệu máy tính bảng đã bán ra thị trường.

Số liệu này được cho là khá chính xác và gần với doanh số thực tế do máy tính bảng Android 3.x hiện tại đều được trang bị Android Market và việc truy cập vào kho ứng dụng này để tải phần mềm là điều hầu hết người dùng phải làm.

Với mức doanh số này, máy tính bảng Android Honeycomb cho thấy sẽ còn khá lâu để cạnh trạnh được với iPad dù hệ điều hành Android đã từng giúp Google và các đối tác của mình vượt qua iPhone trên nhiều thị trường với mức tăng trưởng nhanh chóng.

Thứ Hai, 17/10/2011 12:41
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp