Chi 7,68 tỉ USD, Intel thâu tóm McAfee

"Ông trùm" của lĩnh vực sản xuất vi xử lý đã mạnh tay móc hầu bao chi đến 7,68 tỉ USD để thâu tóm McAfee, tăng cường khả năng bảo mật cho phần cứng.

Ảnh minh họa: Internet

Hãng bảo mật McAfee có trụ sở tại Santa Clara, California (Mỹ) sẽ trở thành công ty con của Intel và là một phần của Nhóm phần mềm và Dịch vụ của Intel.

Thâu tóm McAfee, Intel hướng đến việc tăng cường khả năng bảo mật cho hàng tỷ thiết bị có khả năng kết nối sử dụng Internet như điện thoại di động, máy vi tính, TV, xe hơi, các thiết bị y tế và máy rút tiền ATM. Dự kiến các thiết bị đầu tiên có tích hợp giải pháp bảo mật sẽ ra mắt vào năm sau.

Intel cho biết hãng đã xem trọng việc bảo mật ngang tầm với tiết kiệm năng lượng và kết nối Internet. Thông tin bên lề còn cho biết Intel đã thực sự chi mạnh tay để giành lấy McAfee trước IBM và Oracle.

Ngoài việc tăng cường khả năng bảo mật cho phần cứng, sự kết hợp Intel - McAfee còn hướng tới môi trường bảo mật cho điện toán đám mây trong tương lai.

Sáng lập vào năm 1987, McAfee là một trong những hãng bảo mật lớn nhất thế giới với nhiều giải pháp phần mềm bảo mật cho người dùng cuối lẫn doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau như PC, laptop hay điện thoại di động. Hãng lớn mạnh nhanh chóng qua từng năm với doanh thu ở mức hai con số vào năm 2009, đạt 2 tỉ, hiện sở hữu 6.100 nhân viên.

Ban giám đốc cả hai bên đều đồng ý với mức chi phí của thương vụ nhưng còn phải chờ đợi các cổ đông đồng ý để hoàn tất việc thâu tóm.

Bộ sưu tập của Intel xem ra chưa dừng lại sau thương vụ với McAfee. Trước đó, đại gia này cũng đã chi mạnh để có được những hãng công nghệ thuộc nhiều lĩnh vực từ game đến máy tính ảo và phần mềm lẫn thiết bị nhúng. Ấn tượng không kém khi Intel mua lại bộ phận sản xuất modem cable của Texas Instruments.

Sau khi thương vụ thâu tóm kết thúc, sự trợ lực của Intel sẽ là lợi thế cho McAfee với các đối thủ mà chủ yếu vẫn là hãng bảo mật Symantec. Còn những giải pháp từ McAfee sẽ hỗ trợ các sản phẩm của Intel vượt trội hơn nữa so với AMD.

Thứ Sáu, 20/08/2010 11:26
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp