Châu Á: Rục rịch xếp hàng đón iPhone 3G

Mặc dù còn 2 ngày nữa "con dế" đình đám của Apple mới chính thức đáp xuống thị trường, song nhiều fan hâm mộ của "Quả táo" trên khắp châu Á đã đội mưa đội nắng, đứng xếp hàng chờ mua ngay từ bây giờ.

Fan của Apple

Ngày 11/7 tới đây sẽ là "cơ hội đầu tiên" để người dùng châu Á đường đường chính chính sở hữu một chiếc điện thoại iPhone "hàng hiệu", thay vì phải mua qua những con đường "ngoằn ngoèo" kiểu như hàng xách tay hoặc hàng bẻ khóa như trước đây.

Một số mạng di động cho biết trang web đặt hàng của họ đã bị tê liệt vì lượng truy cập quá đông.

Tại Nhật, đã có khoảng 20 người đứng xếp hàng bên ngoài showroom lớn nhất thủ đô Tokyo của mạng Softbank. Người đầu tiên giơ cao tấm biển có dòng chữ: "Chúng tôi yêu iPhone".

"Sức hấp dẫn lớn nhất của iPhone là việc nó là một sản phẩm của Apple", sinh viên Hirouyuki Sano tâm sự.

Anh chàng đã vượt qua quãng đường 225 dặm từ Nagoya lên Tokyo trong ngày hôm qua, bất chấp trời mưa nặng hạt, chỉ để trở thành người xếp hàng đầu tiên.

Thứ 5 này, Sano sẽ ăn mừng sinh nhật lần thứ 25 của mình, và món quà mà anh ao ước chính là chiếc điện thoại iPhone 3G phiên bản 16GB.

"Tôi đã xin phép thầy giáo nghỉ học vài ngày, với lý do là để xếp hàng mua iPhone, và thầy đã đồng ý. Thầy cũng là fan của Apple mà", Sano mỉm cười.

Với nhiều tính năng mới như truy cập Internet nhanh hơn, hỗ trợ nhiều ứng dụng bên ngoài như game, email, iPhone 3G sẽ trình làng tại Nhật, Hồng Kông, Úc và New Zealand đúng 8h sáng ngày thứ 6 tới đây.

Trong đợt đầu này, iPhone 3G sẽ đáp xuống tổng cộng 22 nước trên toàn thế giới.

Để là người đầu tiên

Để so sánh, phiên bản iPhone đời đầu hiện mới chỉ phát hành tại Mỹ và một số nước châu Âu. Trong khi ấy, mục tiêu của Apple là đưa iPhone 3G đến với 70 quốc gia từ nay đến cuối năm.

Nhằm tăng thêm sức hút và mở rộng thị trường cho iPhone 3G, Apple đã quyết định giảm giá bán lẻ của sản phẩm này một cách kịch liệt.

Theo đó, một chiếc iPhone 3G dung lượng 8GB sẽ chỉ có giá 199 USD tại Mỹ mà thôi.

Còn tại New Zealand, 4 thanh niên với ghế xếp, túi ngủ và lều trại đã có mặt trước cửa showroom của mạng Vodafone ở Auckland từ đêm thứ 3, trong cái lạnh run người của mùa đông.

iPhone sẽ chính thức bán ra tại New Zealand vào lúc 12h đêm thứ sáu, đầu tiên trên toàn thế giới.

"Tôi muốn được là người đầu tiên trên hành tinh sở hữu iPhone 3G", chàng sinh viên 22 tuổi Jonny Gladwell phát biểu với tờ New Zealand Herald.

Vodafone dự định bán iPhone với giá cực rẻ, 150 USD nếu như người dùng chịu ký vào bản hợp đồng thuê bao dịch vụ trong vòng 2 năm.

Chính vì thế, sức cầu dành cho iPhone 3G ào ạt tới mức trang web của mạng này đã chết cứng trong cả ngày hôm qua.

Không dễ dàng

Tại Hồng Kông, trang web của Hutchison Telecom International cũng bị "ngập lụt" trong hơn 60.000 đơn đặt hàng trực tuyến, dù ở giai đoạn đầu, mạng này chỉ được phép phân phối vẻn vẹn 500 chiếc iPhone 3G mà thôi.

Báo chí Hồng Kông cho hay nhiều người dùng "tuyệt vọng" đã năn nỉ trên forum của Hutchison là họ phải mua bằng được sản phẩm về làm quà cho vợ hoặc người yêu của mình nhân dịp sinh nhật/kỷ niệm ngày cưới.

Mặc dù vậy, giới chuyên môn vẫn dự đoán Nhật Bản không phải là thị trường "dễ nhằn" của iPhone 3G.

"Công nghệ di động ở xứ sở mặt trời mọc cực kỳ phát triển. Việc duyệt web và check mail trên mạng 3G đã trở nên quá bình thường tại đây, nên người dùng khó lòng bị iPhone hút hồn".

Hầu hết những người xếp hàng tại Tokyo cho biết họ chỉ định dùng iPhone 3G như một chiếc điện thoại thứ hai.

Bên cạnh đó, mức cước hàng tháng lên tới 8000 yên cũng khiến khá nhiều người dùng chần chừ.

Một nhân tố nữa mà Apple cũng phải dè chừng khi đem iPhone đến châu Á là thị trường ĐT "chợ đen", điện thoại iPhone nhái đang hoạt động khá công khai tại Hàn Quốc, Trung Quốc.

Người dùng có thể dễ dàng sở hữu một "bản sao" của iPhone, hoặc một chiếc điện thoại "chính hãng" nhưng đã được bẻ khóa, với mức giá rẻ hơn nhiều so với giá bán chính thức.

Quan trọng nhất, họ không bị ràng buộc với bất cứ mạng di động độc quyền nào.

Thứ Năm, 10/07/2008 08:41
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp