Châu Á mê phát triển game, ứng dụng di động

Với đội ngũ phát triển phần mềm khá trẻ, khu vực châu Á - Thái Bình Dương có số lượng nhà phát triển chuyên về game nhiều gấp 3 lần so với Bắc Mỹ.

Theo nghiên cứu mới đây của hãng Evans Data, có khoảng 10% số nhà phát triển tại châu Á đang làm việc về game máy tính. "Độ tuổi của họ trẻ hơn so với các đồng nghiệp ở những khu vực khác trên thế giới. Hầu hết đều dưới 30 tuổi, tỷ lệ trên 50 tuổi rất nhỏ", ông John Andrews - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Evans Data cho biết.

Andrews tin rằng chính tuổi tác là nhân tố quan trọng khiến cho cộng đồng phát triển tại châu Á Thái Bình Dương chú trọng vào game và ứng dụng dành cho thiết bị di động hơn hẳn.

Quả thật, có tới 25% số nhà phát triển đang viết phần mềm và ứng dụng dành riêng cho điện thoại di động. Cá biệt, có rất nhiều người dành quá nửa thời gian làm việc của mình cho các ứng dụng di động.

Nguồn: AFP
"26% nhà phát triển tại Bắc Mỹ có độ tuổi trên 50, trong khi tỷ lệ này ở châu Á chỉ là 3%. Những nhà phát triển lớn tuổi bao giờ cũng có xu hướng bảo thủ trước các công nghệ mới hơn
", ông Andrews nhận xét.

Bên cạnh đó, một điểm nóng cũng đang được cộng đồng phát triển châu Á - Thái Bình Dương để ý là SOA (Cấu trúc hướng tới dịch vụ). 37% số nhà phát triển được hỏi cho biết công ty của họ đã hoặc đang triển khai một dự án SOA.

Một phát hiện khác của Evans Data là tỷ lệ sử dụng ngôn ngữ lập trình C/C++ tại châu Á - Thái Bình Dương đã giảm hơn 10% trong 6 tháng qua. Đây là lần đầu tiên trong suốt 4 năm trở lại đây tỷ lệ này giảm tới hai con số.

Và cuối cùng, Microsoft vẫn là hãng thống trị thị trường cơ sở dữ liệu trong khu vực. 63% những người được hỏi cho biết họ đang dùng SQL Server, so với 48% đang sử dụng MySQL hay Oracle.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 19/07/2007 08:19
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp