Chặn các cuộc gọi đến và tin nhắn trong iOS

Quản Trị Mạng - Cho dù bạn là người thường xuyên làm việc về điện thoại, hay là nhân viên trực tổng đài, chắc chắn không muốn gặp phiền phức bởi những người khác khi thường xuyên gọi điện hoặc gửi tin nhắn liên tục đến cho bạn. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu một số thao tác và công cụ cơ bản được sử dụng để ngăn chặn các cuộc gọi cũng như tin nhắn không mong muốn trên thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, ví dụ như điện thoại iPhone.

Dịch vụ trả phí theo tháng:

Một trong những nguyên nhân chính tìm kiếm và sử dụng các dịch vụ ngăn chặn cuộc gọi từ nhà phát triển third – party vì hãng cung cấp phải trả phí cho những hãng dịch vụ khác. Ví dụ, hãng AT&T yêu cầu người dùng trả thêm 5$ cho mỗi tháng, nhưng lại không cung cấp cho họ những công cụ quản lý dễ dàng và hiệu quả. Trong trường hợp bạn không có điện thoại iPhone đã được jailbreak, không ngại việc trả phí để sử dụng dịch vụ hàng tháng thì hãy tham khảo ứng dụng Trapcall. Nhà sản xuất này có sẵn nhiều công cụ hỗ trợ dành cho smartphone, dễ dàng giúp người sử dụng ngăn chặn các cuộc gọi đến trên nền tảng iOS và Android. Mức phí cơ bản hàng tháng là 4,95$ mỗi tháng, và một số gói sản phẩm khác với chức năng voicemail và mã hóa dữ liệu.

iBlacklist dành cho iPhone đã jailbreak:

Trong trường hợp bạn sở hữu 1 chiếc điện thoại iPhone đã được jailbreak, thì lựa chọn tốt nhất để làm việc này là iBlacklist từ Cydia. Với mức giá bản quyền 12$, có thời gian dùng thử, nhưng tất nhiên, bạn sẽ không được hưởng đầy đủ chức năng như phiên bản trả phí. Với iBlacklist, người dùng có thể chặn các cuộc gọi, tin nhắn dưới dạng text, thông tin yêu cầu từ FaceTime, sử dụng tính năng tự động trả lời qua tin nhắn, thậm chí cả việc chặn các cuộc gọi đi.

Sau khi cài đặt chương trình, các bạn khởi động lại điện thoại và mở iBlacklist. Giao diện chính của ứng dụng trông giống như sau:

Và chúng ta có thể dễ dàng thấy rất nhiều lựa chọn và chức năng. Tại đây, các bạn chọn phần Blacklists:

Với Blacklists, người sử dụng có thể tạo mới, chỉnh sửa hoặc xóa bỏ danh sách các tài khoản cần chặn. Và mỗi danh sách này đều được thiết lập với những mục đích khác nhau. Nhấn General BL và nút có biểu tượng dấu + phía dưới để gán số điện thoại:

Quá trình lựa chọn số bắt đầu, bạn có thể lấy từ Address Book hoặc tự lưu theo cách thủ công. Khi đã hoàn tất thao tác này, hãy kéo thanh trượt xuống phía dưới màn hình, với một số lựa chọn khác nhau, thiết lập AutoReply SMS, những hành động sẽ xảy ra khi nhận được cuộc gọi. Ví dụ tại đây, chúng tôi sẽ tiến hành thao tác trên mục AutoReply SMS:

Cụ thể, những tùy chọn tại phần này cho phép người dùng tự động trả lời bằng tin nhắn khi nhận được cuộc gọi hoặc SMS/MMSs. Sau đó, nhấn nút Back và chọn tiếp phần Actions:

Sắp xếp lịch Blacklist với những tùy chọn khác:

Quay trở lại màn hình chính và chọn Scheduler:

Tại đây, các bạn có thể kích hoạt một số tính năng nhất định dựa vào thời gian trong ngày hoặc tuần. Tại màn hình điều khiển chính của chức năng Scheduler, chọn tiếp Whitelists để chặn tất cả các cuộc gọi ngoại trừ những thành phần trong danh sách đó:

Bên dưới mục Call Settings, chúng ta sẽ thấy 1 số lựa chọn để áp dụng với những cuộc gọi từ số điện thoại đã bị chặn:

Tại đây, người sử dụng có thể bật hoặc tắt các thông điệp cảnh báo, lưu lịch sử hoạt động... Tương tự như vậy, dưới mục Message Settings là những lựa chọn đối với tin nhắn đến từ thành phần trong Blacklists. Tiếp tục, chúng ta sẽ chuyển sang thành phần Extras:

Với phần Extras này, người sử dụng có thể tùy chọn những thiết lập riêng biệt, chế độ Badge hoặc Parental Control. Hoặc chuyển sang dùng thiết lập Profile Mode:

Như vậy chúng ta có thể thấy, iBlacklist cung cấp khá nhiều tùy chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và quản lý dành cho người sử dụng điện thoại khi phải đối mặt với những phiền phức từ các cuộc gọi, tin nhắn spam. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 11/06/2011 07:29
31 👨 5.699
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp