Chai đựng nước nào an toàn cho sức khỏe của bạn? Chai thủy tinh, chai nhựa hay chai làm từ kim loại?

Hiện nay, nhựa, kim loại và thủy tinh là 3 nguyên liệu phổ biến được sử dụng để làm ra các loại chai lọ. Nhưng sử dụng chai đựng nước được làm từ nguyên liệu nào thì an toàn nhất cho sức khỏe?

Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia, mời các bạn tham khảo.

1. Chai đựng nước bằng thủy tinh

Thủy tinh được làm ra từ các nguyên liệu tự nhiên, khi bị đun nóng hoặc làm lạnh không bị phân rã hay sinh ra bất kỳ chất hóa học độc hại nào. Chính vì vậy, thủy tinh là vật liệu tốt nhất để sử dụng làm chai đựng nước. Tuy nhiên, vật liệu này lại rất dễ vỡ.

Chai đựng nước bằng thủy tinh

Nhiều ý kiến cho rằng, nước đựng trong chai thủy tinh vẫn giữ được hương vị nguyên gốc của nó, còn nước đựng trong chai kim loại hoặc nhựa có mùi vị giống kim loại hoặc các loại chất hóa học.

Hiện nay, có những loại chai thủy tinh là loại cường lực có thể chịu được những lực tác động mạnh ở mức độ nhất định hoặc được bọc lớp cách nhiệt để chống nứt do nhiệt độ cao. Tuy nhiên, chai thủy tinh có bọc lớp cách nhiệt do được làm từ nhiều vật liệu đặc biệt nên khó tái chế hơn thủy tinh thông thường, không thực sự thân thiện với môi trường.

2. Chai đựng nước nhựa

Để làm cho nhựa sáng màu và dẻo dai hơn, phần lớn chai đựng nước hiện nay đều được làm từ các loại nhựa polymer như polypropylene và copolyester. Về tổng thể, chai nhựa rất khó phân hủy, không thân thiện với môi trường.

Chai đựng nước nhựa

Khi sử dụng chai nhựa, người dùng cần chú ý tới những những ký hiệu dưới đáy để biết có nên sử dụng nó hay không bởi nhựa có thể phân rã và phát tán ra nhiều chất gây ung thư. Chi tiết, các bạn có thể tham khảo trong bài viết “Những ký hiệu dưới đáy các chai nhựa có ý nghĩa gì?”.

3. Chai đựng nước kim loại

Các chai đựng nước bằng kim loại khá an toàn với sức khỏe con người bởi chúng thường được làm từ thép không gỉ hoặc nhôm. Chai đựng nước bằng kim loại còn có ưu điểm là rất bền, có thể tái chế nhiều lần.

Chai đựng nước kim loại

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe trên thế giới, mọi người nên sử dụng chai đựng nước bằng kim loại bởi nó an toàn và bền vững. Nhưng lưu ý, khi đựng một số loại đồ uống đặc biệt như nước trái cây, nước chè, sữa… có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của chai kim loại.

Thứ Bảy, 12/10/2019 21:10
52 👨 2.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình