Cha đẻ của Android thành lập công ty Playground

Andy Rubin - cha đẻ của hệ điều hành Android đã vừa thành lập một công ty "ấp ủ" sáng kiến phần cứng có tên Playground. Công ty này đã được gây quỹ 48 triệu USD từ Google, HP, Foxconn, Redpoint Ventures, Tencent Holdings và nhiều đối tác công nghiệp khác.

Andy Rubin bị giáng chức vì bất đồng với CEO Google

Cha đẻ của Android - Andy Rubin thành lập công ty phát triển phần cứng Playground

Mô hình của Playground sẽ giúp các nhà sáng chế tập trung phát triển các sản phẩm mới mà không cần quan tâm đến các chức năng khác như sản xuất, phân phối, tài chính trước khi đưa sản phẩm vào thị trường.

Bên cạnh Android, Rubin từng có thời gian làm việc tại Apple và ông cũng tham gia phát triển chiếc điện thoại nổi tiếng một thời T-Mobile Sidekick. Ông tin rằng hệ sinh thái công nghệ như web và di động sẽ dậy sóng cứ mỗi 20 năm một lần và việc hợp tác với các nhà đầu tư phần cứng sẽ giúp Rubin tìm được cơn sóng tiếp theo.

Rubin chọn lựa các nhà đầu tư cho Playground dựa trên giá trị mà họ có thể mang lại đối với tầm nhìn của ông. Chẳng hạn như Foxconn sẽ giúp công ty non trẻ này sản xuất các sản phẩm ở quy mô lớn và các kỹ sư lành nghề sẽ đảm nhận các quy trình sản xuất.

Trong khi đó, HP sẽ giúp Playground tiếp cận với khách hàng toàn cầu thông qua các kênh phân phối và Redpoint sẽ hỗ trợ trong hoạt động tài chính cũng như đầu tư cho một số dự án.

Thứ Tư, 08/04/2015 08:10
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp