[CES 2015] TV Sony 4k mới: siêu mỏng, chạy Andoid TV, 65" và 75"

Sony mang tới sân khấu CES 2015 rất nhiều TV ở các dòng khác nhau trong đó đáng chú ý có dòng X900 ở phân khúc cao cấp, những chiếc TV có độ phân giải 4k.

Trong bài viết này mình sẽ nói sơ lược về chiếc X900 có màn hình kích thước 65", độ phân giải 4k và cài sẵn Android TV, ngoài ra thì Sony còn có một kích thước màn hình lớn hơn là 75". Cả hai chưa biết khi nào sẽ được bán ra, có vẻ như Android TV trên TV của Sony chưa sẵn sàng nên mình không có thể tự tay trải nghiệm nó cho anh em. Tại lễ ra mắt, đại diện Sony cho biết những sản phẩm TV 4k ra mắt trong năm 2015 sẽ được cài Android TV giúp trải nghiệm TV thông minh đơn giản và mạnh mẽ hơn.

TV 4K của Sony

Xu hướng của hai năm trước là TV lớn và độ phân giải 4k nhưng tới CES 2015 này thì điều đó đã không còn là xu hướng nữa, các nhà sản xuất TV đang dần dịch chuyển sang cuộc đua mới đó là làm chiếc TV thông minh thực sự thông minh hơn bằng cách trang bị cho nó một hệ điều hành. Bắt đầu cuộc chơi là LG với webOS, sau đó một vài hãng tích hợp Android phiên bản smartphone cho TV của mình, và tới CES năm nay thì Samsung cho biết TV của họ sẽ được cài sẵn Tizen OS trong khi Panasonic lại sử dụng hệ điều hành nền web mở Firefox OS cho sản phẩm mới.

Bên cạnh yếu tố marketing, hệ điều hành sẽ phần nào giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng với TV thông minh, nó giúp đơn giản hóa việc truyền tải nội dung, khả năng kết nối không dây rộng hơn, kho ứng dụng cũng sẽ được nâng lên tầm cao mới. Ngoài ra, Android TV sẽ mang tới cho chiếc TV này tính năng Google Cast, đây là giao thức không dây được Google giới thiệu nhằm cạnh tranh với Apple AirPlay.

Quay trở lại với sản phẩm của Sony là 65X900C. Nhìn thôi là đã thấy nó toát lên nét đẹp và sang trọng rồi. Sony vẫn theo đuổi triết lý thiết kế rất đơn giản nhưng đẹp mắt, hiếm hãng nào bắt kịp. Độ mỏng là yếu tố cần nhắc tới đầu tiên trên TV Sony nhưng cũng không thể không nói tới phần chân đế, mình thấy nó thực sự đẹp. Đơn giản đó chỉ là hai tấm kim loại thiết kế dạng ba chấu cân đối là đã có một cái chân đế rồi, không cần màu mè phức tạp. Logo Sony ở giữa với đèn nhiều màu sắc nổi bật trong bóng tối.

màn hình TV4k Sony

Thông số độ mỏng trên TV mới không được Sony nhắc tới bởi đơn giản họ chỉ cần đem dòng Xperia ra so sánh là đã đủ hiểu. Sony nói TV này mỏng hơn bất kỳ chiếc Xperia Z nào, đồng nghĩa nó mỏng hơn cả Z3, Z2... Đây là chiếc TV LCD mỏng nhất trên thế giới hiện nay, một danh hiệu đáng để tự hào. Dĩ nhiên không phải toàn bộ diện tích của TV có độ mỏng đáng kinh ngạc như vậy, phần dưới của nó dày hơn đáng kể, đó chính là nơi chứa chip xử lý, nguồn điện, chip hình ảnh, loa... các thành phần tạo nên TV thông minh bên cạnh panel hiển thị.

Nói về Android TV, đây là phiên bản tùy biến của Android dành cho những chiếc TV. Sony không cho mình tự tay trải nghiệm hệ điều hành này, có thể vì nó chưa sẵn sàng hoặc một lý do nào đó, tóm lại là mình không có nhận xét về Android TV ở thời điểm hiện tại. Sony chỉ trình diễn khả năng ra lệnh bằng giọng nói và demo chút ít về giao diện người dùng.

Trong video các bạn sẽ thấy rõ hơn về điều này, dĩ nhiên TV cũng có kho ứng dụng Google Play để người dùng tải ứng dụng cũng như game. Ngoài những đặc điểm nổi bật trên, TV mới của Sony được trang bị chip 4k X1 để giúp TV xử lý tín hiệu độ phân giải cao chất lượng hơn, ngoài ra là những cải thiện về màu sắc hiển thị. X900 sẽ có hai phiên bản gồm 65" và 75" nhưng Sony chưa công bố giá bán của cả hai.

Thứ Tư, 07/01/2015 09:29
31 👨 353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp