CES 2008: Philips giới thiệu màn hình LCD đa cảm ứng 52inch

LG.Philips LCD dự định trình làng một mẫu màn hình tinh thể lỏng (LCD) đa cảm ứng với kích cỡ lên tới 52 inch tại triển lãm CES 2008, dự kiến khai mạc vào tuần tới tại Las Vegas, Mỹ.

Sản phẩm này lớn hơn 5 inch so với mẫu LCD đa cảm ứng lớn nhất thế giới vừa được trình diễn tại Nhật Bản, nên đương nhiên, nó cũng "cướp luôn" danh hiệu nói trên từ tay đối thủ.

Khác với màn hình cảm biến thông thường, màn hình đa cảm ứng cho phép nhập liệu từ nhiều điểm khác nhau trên màn hình. Lấy thí dụ, bạn có thể chỉnh sửa một hình ảnh từ 4 góc, thay vì một tâm điểm duy nhất như trước đây.

Dẫn chứng nổi tiếng nhất cho công nghệ này hiện nay chính là hai sản phẩm "hit" iPhone và iPod Touch của Apple.

Trong trường hợp màn hình 52 inch của LG.Philips, nó sử dụng vi cảm biến hình ảnh hồng ngoại để tiếp nhận dữ liệu do đầu ngón tay người dùng (hoặc các thiết bị khác) nhập vào.

Nhiều sản phẩm hấp dẫn

Nguồn: Engadget

Nó cũng có thể nhận dạng được những chuyển động của đầu ngón tay nhờ vi xử lý thông minh. Cuối cùng, độ phân giải hình ảnh lên tới 1920 x 1080 pixel, tức là phân giải cao một cách hoàn chỉnh.

Cũng tại triển lãm CES 2008, LG.Philips sẽ trưng bày một màn hình đa cảm ứng 84 inch, được ghép nên bởi 4 màn hình 42 inch.

Ngoài ra còn có một loại màn hình LCD 47 inch "3 góc nhìn", với công nghệ bộ lọc đặc biệt ở mặt trước, gửi ảnh sáng từ điểm ảnh đi theo 3 hướng khác nhau.

Nhờ vậy, màn hình có thể hiển thị tới 3 hình ảnh cùng lúc: một hình ảnh cho khán giả ở góc bên phải, một cho những khán giả ngồi chính giữa và một cho góc bên trái. Tính năng này sẽ được sử dụng nhiều tại những màn hình công cộng để phục vụ hoạt động quảng cáo.

Triển lãm CES 2008 sẽ chính thức vén màn vào ngày 7/1 tới đây.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 02/01/2008 11:18
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp