CEO tương lai của hãng Apple bị ép phải ra đi?

Hãng Apple đã gây sốc đối với ngành công nghệ thế giới, không phải bằng một sản phẩm mới đột phá mà lại là thông báo ra đi của 2 vị quan chức cao cấp, trong đó đặc biệt đáng chú ý là Phó Chủ tịch phụ trách hệ điều hành di động iOS, Scott Forstall.

CEO tương lai của hãng Apple bị ép phải ra đi?
Scott Forstall

Trước đó, nhiều người đã tin rằng ông Forstall sẽ trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế giám đốc điều hành tương lai tại Apple.

Trong thông cáo báo chí phát đi, “Quả táo” không hề đề cập chi tiết tới lý do khiến vị quan chức chủ chốt nói lời chia tay, song những thông tin rò rỉ mới đây đã hé lộ rằng Forstall bị buộc phải ra đi, và điều này làm cho không ít nhân viên của Apple cảm thấy hân hoan trong lòng.

Trang thông tin GigaOm tiết lộ: “Sẽ có nhiều người muốn cụng ly sau sự ra đi của Forstall.”

Nguồn tin trên nói rằng cựu Phó Chủ tịch phụ trách hệ điều hành di động iOS không được lòng các quan chức khác, cũng như nhiều kỹ sư của Apple.

Và đỉnh điểm của mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” đó là khi Forstall được yêu cầu ký vào lá thư xin lỗi, do ứng dụng Apple Maps có chất lượng quá tệ và bị chỉ trích rất nhiều, thì vị phó chủ tịch này đã lắc đầu từ chối đặt bút.

Sau khi Forstall ra đi, GigaOm nói rằng các nhân viên Apple đang rất hân hoan với những chỉ định mới vào các ghế trống để lại.

Johny Ive sẽ phụ trách nhóm giao diện người dùng, còn Eddie Cue đảm nhiệm mảng Siri và Maps.

Việc chọn những gương mặt kể trên được cho là một quyết định khôn ngoan, hợp lý của nhà sản xuất iPhone và iPad.

Thứ Năm, 10/09/2020 10:14
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp