CEO Tim Cook của Apple nhận lương “khủng” nhất nước Mỹ

Theo một bài báo mới nhất của Wall Street Journal, người tiếp quản “triều đại” Apple sau khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời, đã được nhận một mức lương khổng lồ, lên tới 376 triệu USD.

Tổng thu nhập mà CEO Tim Cook của Apple nhận được trong năm 2011 cao hơn 300 triệu so với CEO có thu nhập cao thứ 2 tại Mỹ, đó là Larry Ellison, CEO của hãng công nghệ Oracle - 76 triệu USD.

Tim Cook được Apple trả lương 1,8 USD mỗi năm, nhưng người đàn ông này được đền bù gần 1 triệu cổ phiếu của Apple, với giá trị thị trường tại thời điểm này lên tới 376 triệu USD.

Tổng mức thu nhập của Tim Cook cao gấp 5 lần so với CEO nhận mức lương cao thứ 2 tại Mỹ trong năm 2011 là ông Larry Ellison, giám đốc điều hành của hãng Oracle.

CEO Tim Cook của Apple nhận lương “khủng” nhất nước Mỹ
CEO Tim Cook có mức lương "khủng" nhất tại Mỹ.

Larry Ellison không nhận lương hằng năm. Trong năm 2011, CEO của Oracle được thưởng 13,3 triệu USD và cổ phiếu với giá trị khoảng 62,7 triệu USD, nâng tổng số thu nhập của ông này khoảng 76 triệu USD. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Ellison là người có mức thu nhập cao thứ 2 tại Mỹ, theo WSJ.

Trong top 5 CEO có thu nhập cao còn có CEO của đài CBS Les Moonves - 69.3 triệu USD; CEO của J.C. Penney ông Ronald Johnson - 53,3 triệu USD, và CEO Sanjay Jha của Motorola Mobility - 46,6 triệu USD. Giám đốc điều hành của Motorola chắc chắn sẽ giảm mức thu nhập sau khi thương vụ thâu tóm trị giá 12,5 tỷ USD của Google được thông qua.

Tạp chí WSJ và công ty cố vấn quản lý Hay Group đã tiến hành nghiên cứu trong suốt 5 năm, dựa trên những thông báo gần đây do Ủy ban chứng khoán Mỹ cung cấp. Nghiên cứu tính các khoản tiền mà CEO nhận được gồm, số tiền đền bù (lương, thưởng), và các khoản lợi tức dài hạn.

Thứ Ba, 22/05/2012 15:08
31 👨 794
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp