Tân CEO từ chức sau khi nắm quyền chỉ vỏn vẹn 3 tháng, TikTok đang thực sự gặp khó?

Cuối tháng 5 vừa qua, ban lãnh đạo ByteDance hồ hởi công bố quyết định bổ nhiệm CEO mới cho nền tảng ứng dụng tương tác xã hội toàn cầu TikTok, và người được chọn chính là Kevin Mayer, nhà quản trị doanh nghiệp nổi tiếng người Mỹ, cựu công thần của Disney, với bản CV không thể ấn tượng hơn.

Sự hiện diện của Kevin Mayer trên vị trí chiếc ghế nóng tại TikTok được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phát triển của nền tảng, và đặc biệt là cải thiện hình ảnh quốc tế của TikTok nói chung cũng như mối quan hệ của TikTok với chính quyền Mỹ nói riêng. Tuy nhiên sau chưa đầy 3 tháng nắm quyền, Kevin Mayer thông báo rút khỏi vị trí CEO TikTok, trong bối cảnh nền tảng này liên tiếp nhận sức ép thậm chí còn lớn hơn từ chính quyền tổng thống Trump.

Kevin Mayer đã chính thức thông báo về sự ra đi của mình trong một bản ghi nhớ nội bộ gửi đến toàn thể nhân viên TikTok. Trong thư gửi nhân viên, vị CEO bày tỏ sự thất vọng khi phải đưa ra quyết định khó khăn này:

"Vài tuần gần đây, môi trường chính trị đã biến đổi mạnh mẽ, điều này đã khiến tôi phải suy nghĩ lại về sự thay đổi cấu trúc doanh nghiệp cũng như tác động của nó đến vai trò quản lý toàn cầu mà tôi đang nắm giữ. Trong bối cảnh khó khăn này, hy vọng chúng ra sẽ sớm đạt được một giải pháp toàn diện nhất. Tôi muốn nói cho tất cả các bạn biết rằng tôi đã quyết định rời công ty với một trái tim nặng nề”.

CEO Kevin Mayer từ chức sau chưa đầy 3 tháng nắm quyền
CEO Kevin Mayer từ chức sau chưa đầy 3 tháng nắm quyền

Về phần mình, ban lãnh đạo Bytedance cũng đã lên tiếng xác nhận sự ra đi của Kevin Mayer:

“Chúng tôi nhận thức rõ những tác động chính trị trong vài tháng qua đã thay đổi đáng kể phạm vi vai trò của Kevin trong tương lai và hoàn toàn tôn trọng quyết định của anh ấy”.

Động thái của vị CEO 58 tuổi diễn ra giữa lúc TikTok đang vướng vào cuộc chiến chính trị giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Do những lo ngại về an ninh quốc gia, Tổng thống Trump đã ký một lệnh hành pháp cấm TikTok vào ngày 20 tháng 9 nếu ByteDance không bán ứng dụng này cho một công ty Hoa Kỳ vào trước thời điểm đó. Để trả đũa, TikTok đã đâm đơn kiện chính quyền Trump về động thái này. Theo giới quan sát, vụ kiện có thể giúp ByteDance trì hoãn lệnh cấm và có thêm thời gian để đàm phán một thoả thuận tốt hơn cho thương vụ bán lại hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ.

Thứ Hai, 31/08/2020 23:10
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ