CEO Palm: Tôi chưa bao giờ dùng iPhone

Nếu CES 2009 đánh dấu sự tái sinh vươn lên từ đống tro tàn của Palm thì CES 2010 có lẽ chính là sự trỗi dậy của sản phẩm này.

Điểm mấu chốt nằm ở chỗ công ty thật sự bắt đầu có được sức hấp dẫn tại một thị trường mà gần công ty đã bỏ quên từ 2 năm qua. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm rất tốt trong năm vừa qua”, CEO của Palm – ông Jon Rubinstein nói trong bài trả lời phỏng nhà báo Kara Swisher tại Triển lãm thiết bị điện tử gia dụng CES 2010.

Ông còn cho biết “Chúng tôi thông báo cho mọi người biết về kế hoạch của của mình và thực tế đã triển khai chúng. Chúng tôi nói sẽ giới thiệu Pre trong nửa đầu năm và đã đưa nó ra thị trường vào tháng 6. Khi chúng tôi nói sẽ hợp tác với nhiều nhà khai thác di động khác và chúng tôi cũng đã thực hiện những tuyên bố đó … Trong cả năm vừa qua chúng tôi đã đưa ra thị trường rất cập nhật, cải tiến sản phẩm và sau đó là Pixi … Tôi nhìn nhận hai năm vừa qua là giai đoạn chuyển tiếp và năm tới sẽ là năm chuyển mình.”


CEO của Palm – ông Jon Rubinstein giới thiệu Pixi.

Và kế hoạch trong năm tới sẽ là gì? Vẫn là những cải tiến thêm, Rubinstein nói “Chúng tôi rất rất chú trọng vào việc sử dụng của khách hàng – giao diện đơn giản, đa chức năng, đồng vận, các ứng dụng truyền tin liên hoàn, … giao diện cảm ứng; đây là những tính năng khiến sản phẩm của chúng tôi mạnh hơn.

Cuộc nói chuyện chuyển sang chủ đề về thị trường di động và sự cạnh tranh của thị trường này. Palm nhìn nhận Apple như thế nào?

Rubinstein: Chúng tôi không để ý nhiều đến Apple … Tôi biết nói như vậy nghe có vẻ kỳ lạ,

Kara: Thật sao? Ông không lo lắng về sự xuất hiện của iPhone ư?

Rubinstein: Không, tôi thật sự không chú ý đến sản phẩm này.

Kara: Tôi không tin. (lộ vẻ ngạc nhiên- tôi tin chắc là không ít khán giả cũng có chung cảm giác này giống tôi)

Rubinstein: Tôi không có một chiếc iPhone nào, cũng chưa bao giờ sử dụng.

Kara quay trở lại chủ đề Apple, nói về việc tính năng của Palm đồng bộ hoá với iTunes ra mắt lần đầu trong hội nghị All Things D năm ngoái. Lúc đó, Rubinstein cho rằng Apple sẽ không quan tâm đến chuyện đó. Nhưng rõ ràng Apple có quan tâm. “Chúng tôi không nghĩ những gì Apple làm tốt cho khách hàng của họ. Nhưng họ sẽ làm những gì họ định làm.” Rubinstein nói.

Vậy tại sao Palm không có các ứng dụng tự đồng bộ hoá của riêng mình? Rubinstein nói rằng ông ta thích những ứng dụng được tạo ra bởi cộng đồng lập trình viên. Vậy Palm đã có đề xuất với Apple việc bắt tay hợp tác với nhau? Ông này trả lời “Tôi thật sự chưa thấy lợi ích từ việc này”.

Cuộc đối thoại chuyển sang chủ đề về webOS và cộng đồng lập trình viên. Rubinstein nói Palm thấy được nhiệt huyết lớn trong bộ phận phát triển của họ. “Tôi nghĩ chúng tôi có đội ngũ những lập trình viên rất tiềm năng.

Câu hỏi cuối cùng: “Liệu Palm có thể thực hiện chức năng tính toán?

Chúng tôi thiết kế webOS để giải quyết đòi hỏi đó và nó có thể giải được các dạng thừa số khác nhau.” Rubinstein nói.

Thứ Ba, 12/01/2010 08:00
51 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp