CEO Nvidia bác bỏ tin đồn mua lại Via

CEO Nvidia, Jen-Hsun Huang, vừa cho biết ông không có ý định mua lại hãng cung cấp chip Via Technologies như tin đồn hồi tháng 3 qua.

"Họ không cần tiền của chúng tôi, và chúng tôi cũng không cần họ", tuyên bố của Huang. "Họ đang làm ăn khá tốt. Còn mọi người thì thích dựng lên những vở kịch để mua vui", Huang bình luận thêm.

Theo các nguồn thông tin trước đây, Nvidia có thể sẽ mua lại toàn bộ hãng Via, nhà sản xuất chip và chipset cho các hệ thống máy tính x86. Doanh thu theo báo cáo trong quý đầu năm nay của Via là 87,5 triệu USD.

Via cạnh tranh với Intel và AMD trong việc sản xuất các socket bộ xử lý cho các loại máy tính giá rẻ. Gần đây, HP đã quyết định sử dụng bộ xử lý C7 của Via cho dòng máy tính HP 2231 Mini-Note.

Tin đồn rộ lên khi Nvida nói rằng hãng đang hợp tác với Via để xây dựng một nền tảng PC giá rẻ nhằm cạnh tranh với Intel. Cả hai công ty đã công bố thiết kế này hồi tháng trước và cho biết đó là nền tảng có thể chạy được Vista Premium. Nền tảng này được cho là kết hợp giữa phiên bản chip Isaiah sắp ra mắt của Via và chipset đồ họa Nvidia tích hợp.

Huang cũng nói rõ lý do tại sao hãng của ông không quan tâm tới việc mua lại Via. Đó là bởi chiến lược của Nvida chỉ tập trung vào một thứ duy nhất, đó là công nghệ tính toán ảo hóa. Ngoài thứ này ra, Nvidia không qua tâm tới việc gì khác.

"Lý do tại sao chúng tôi không xem xét khả năng đó là tôi tin rằng công nghệ ảo hóa sẽ tiếp tục được cải tiến với tốc độ rất nhanh", tuyên bố của Huang.

Tuy nhiên, cũng theo Huang, Nvidia sẽ luôn đặt mục tiêu hỗ trợ lên hàng đầu, chẳng hạn như hỗ trợ ARM; hỗ trợ Power PC trong thế giới game console; hỗ trợ Hitachi SH trong nghành công nghiệp tự động; và hỗ trợ Via trong lĩnh vực PC giá rẻ.

Thứ Ba, 13/05/2008 08:20
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp