CEO mới của Yahoo gây thất vọng

Yahoo vừa thuê một CEO mới - Scott Thompson - sau khi bà Carol Bartz bị sa thải tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, vị Giám đốc điều hành mới đã gây thất vọng với bản thông cáo báo chí đầu tiên của mình.

CEO mới của Yahoo gây thất vọng

Không ai biết vị cựu chủ tịch của PayPal sẽ làm gì khi nắm quyền lãnh đạo Yahoo. Nhưng đọc qua thông cáo báo chí của Thompson có thể thấy rõ ràng rằng "thời hoàng kim" của Yahoo đã qua và không bao giờ trở lại.

Thông cáo báo chí của Yahoo được lấp đầy với nhiều thuật ngữ kinh doanh. Nó chỉ ra làm thế nào Thompson có thể "phát triển kinh doanh cốt lõi và cung cấp giá trị gia tăng cho các cổ đông", và Thompson nói rằng ông muốn "hiểu rõ hơn về nhu cầu của các nhà quảng cáo và nhà xuất bản" của Yahoo.

Các nhà phân tích đã thất vọng về bản thông cáo này vì nó không đưa ra kế hoạch phát triển mũi nhọn nào của công ty, thậm chí một định nghĩa rõ ràng về việc Yahoo muốn trở thành như thế nào trong thời gian tới.

Quan trọng hơn, thông cáo báo chí không đề cập đến việc tạo lập các sản phẩm mới cho người sử dụng Yahoo. Thay vào đó, Thompson chỉ nói rất chung chung rằng mục tiêu cuối cùng của ông là "cung cấp giá trị mà các cổ đông mong đợi".

Trước đây, Thompson đã từng mang lại những lợi ích rất lớn trong người dùng PayPal. Tuy nhiên, khi vừa trở thành CEO mới của Yahoo ông lại gây ra thất vọng.

Thứ Năm, 05/01/2012 09:56
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp