CEO Microsoft Yahoo bí mật gặp mặt

Thời báo New York Times cho biết hồi đầu tuần trước Giám đốc điều hành Microsoft (CEO) Steve Ballmer đã bí mật gặp gỡ với Chủ tịch Yahoo Roy J. Bostock tại New York (Mỹ).

Cũng hồi giữa tuần trước trong một cuộc họp với các nhân viên bà Carol Bartz – Giám đốc điều hành mới bổ nhiệm của Yahoo – đã tiết lộ sau khi được bổ nhiệm bà đã có một cuộc trao đổi không chính thức với CEO Microsoft.

Carol Bartz - Giám đốc điều hành mới của Yahoo.
Như vậy chỉ trong vòng có một tuần đã có tới hai cuộc gặp gỡ “bí mật” giữa lãnh đạo cấp cao Microsoft và Yahoo được tiết lộ. Điều này đã làm dấy lên thông tin về việc hai hãng đang chuẩn bị khôi phục lại đàm phán về bản hợp đồng hợp nhất bộ phận tìm kiếm.

Hiện chi tiết các cuộc thảo thuận trên đây vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ. Song có vẻ đây vẫn chưa phải là đàm phán chính thức bởi New York Times cho biết trong các cuộc gặp mặt không hề có đại diện nhà đầu tư ngân hàng.

Không những thế cũng có những nguồn tin còn cho rằng việc Yahoo bổ nhiệm bà Bartz vào vị trí Giám đốc điều hành là dấu hiệu cho thấy hãng này đã sẵn sàng cân nhắc đến bản hợp đồng chuyển giao toàn bộ bộ phận tìm kiếm cho Microsoft.

Cùng lúc đó trong thời gian gần đây CEO Ballmer cũng thường xuyên công khai nói rằng Microsoft vẫn còn rất quan tâm đến bản hợp đồng mua lại bộ phận dịch vụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến của Microsoft.

Ngoài ra một số nguồn thông tin cũng cho biết Yahoo cũng đang xúc tiến đàm phán với Time Warner về khả năng hợp nhất giữa hãng này với AOL Internet.

Đại diện của các hãng liên quan từ chối bình luận về thông tin trên đây.

Thứ Ba, 20/01/2009 08:26
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp