CEO Microsoft: "iPhone sẽ thất bại"!

Steve Ballmer, vị CEO nổi tiếng là "chanh chua" và hay đưa ra những tuyên bố đầy khiêu khích của Microsoft vừa đưa ra dự đoán về một tương lai u ám cho mẫu điện thoại iPhone của đối thủ không đội trời chung Apple.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với USA Today, Ballmer đã khẳng định chắc nịch rằng "không có cơ may cho iPhone chiếm được một thị phần đáng kể trên thị trường ĐTDĐ toàn cầu".

"Giá bán của nó là 500 USD, đã tính ưu đãi cho thuê bao dài hạn rồi đấy nhé. Bạn nghĩ ai sẽ mặn mà nào? Có thể Apple sẽ công bố một khoản doanh thu kha khá, nhưng đấy là vì giá thành cơ bản của sản phẩm cao chót vót chứ không phải vì họ bán được nhiều hàng. Tôi cá là thị phần của iPhone sẽ chẳng vượt quá được ngưỡng 2 - 3% đâu", Steve hùng hổ nói.

"Quy mô của thị trường ĐTDĐ hiện nay là 1,3 tỷ máy. Tôi muốn phần mềm của Microsoft xuất hiện trong 60, 70 hoặc 80% số đó hơn là ôm lấy con số 2 - 3% đầy viển vông kia".

Nguồn: CNN
Cũng theo Steve Ballmer, sở dĩ Apple thành công rực rỡ với chiếc máy nghe nhạc iPod và dịch vụ nhạc số iTunes là vì họ đã "nhanh chân" đón đầu thị trường. Ballmer đã dành một lời khen ngợi hiếm hoi của Steve Jobs - vị Giám đốc điều hành của Apple, vì đã nhận ra rằng: nhu cầu phô diễn cái tôi của người dùng mạnh chẳng kém gì nhu cầu nghe nhạc. iPod chính là minh chứng hùng hồn cho thực tế đó.

"Nhưng điều đó không có nghĩa là Microsoft đi chót trong việc phát minh ra những công nghệ nghe nhạc, xem video mới. Có thể những mẩu quảng cáo của Microsoft không sành điệu hay thời thượng bằng Apple, nhưng ông chú 85 tuổi của tôi chẳng bao giờ sở hữu một chiếc máy iPod cả
".

Ấy thế nhưng Ballmer lại hy vọng "ông chú" cao niên của mình sở hữu một chiếc máy nghe nhạc Zune cơ đấy.

"Chuyên gia khiêu khích"

Đây không phải là lần đầu tiên Ballmer chĩa mũi dùi vào iPhone. Có thể những dự đoán này không sai, nhưng cách ông ta phát ngôn thường xuyên khiến người khác dị ứng, và bảng "phong thần" dành cho những dự báo "ngớ ngẩn kinh điển" dường như chưa bao giờ thiếu tên Steve Ballmer.

Tháng trước, chính Ballmer đã chỉ trích đối thủ Google, tuyên bố Google chỉ biết "ôm chặt" lấy tìm kiếm quảng cáo trong khi Microsoft không ngừng khám phá, đào xới lại tiềm năng của bản thân.

"Một doanh nghiệp đúng nghĩa phải biết đầu tư vào một ý tưởng nào đó, xây dựng cả một guồng máy kinh doanh xung quanh ý tưởng ấy, và rồi lại đầu tư cho một ý tưởng khác, xây dựng một mô hình kinh doanh khác.... Google thì không thế.

Họ lúc nào cũng chỉ biết kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo mà thôi
", Ballmer bình luận. Nhưng dường như Ballmer đã cố tình lờ đi một thực tế là Google phá ngưỡng doanh thu 10 tỷ USD nhanh hơn nhiều so với Microsoft trước đây.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 02/05/2007 15:00
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp