CEO Lenovo để ngỏ khả năng thâu tóm BlackBerry

Tổng Giám đốc Lenovo, Yang Yuanqing, nói với một tờ báo của Pháp rằng khả năng hãng này thâu tóm công ty di động Canada vẫn để ngỏ, thông tin này đã ngay lập tức tác động đến thị trường chứng khoán hôm qua (11/3).

CEO Lenovo để ngỏ khả năng thâu tóm BlackBerry

Trả lời phỏng vấn với tờ Les Echos, CEO Lenovo cho hay, đã có cảm giác của một thỏa thuận, nhưng ông vẫn cần thêm các phân tích thị trường cũng như đánh giá đúng tầm quan trọng của việc này. Hãng thông tấn tài chính Blomberg đã phát hiện ra bài báo này và dịch sang tiếng Anh.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 14,1%, tức tăng 1,84 USD, lên mức 14,90 USD trên mỗi cổ phiếu.

Cần nhắc lại rằng, Giám đốc tài chính của hãng điện tử Trung Quốc từng tuyên bố sẽ "xem xét tất cả các cơ hội" trên thị trường di động, tuy nhiên phát biểu của CEO Yang Yuanqing có vẻ cụ thể hơn về khả năng họ để mắt đến BlackBerry.

Về phần mình, BlackBerry vừa có cuộc "lột xác" với việc đổi tên công ty và tung ra nền tảng di động mới, BlackBerry 10. Tuy nhiên những sản phẩm đầu tiên chạy phiên bản HĐH này vẫn gặp khó trên thị trường và chưa có điều gì đảm bảo có thể cạnh tranh với các thiết bị dùng iOS và Android, thậm chí việc cạnh tranh vị trí thứ 3 với Windows Phone của Microsoft cũng là một vấn đề khó giải quyết.

Hiện cả Lenovo và BlackBerry vẫn chưa có phản hồi chính thức nào sau thông tin này.

Thứ Ba, 12/03/2013 14:35
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp