CEO Jack Ma: Thời gian nghèo khó mới là tuyệt vời

CEO Alibaba, Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc, song, giàu không phải là tất cả, ông cho rằng quãng thời gian làm việc sau khi tốt nghiệp đại học với mức lương còm cõi mới là quãng thời gian hạnh phúc nhất.

Tháng 9 năm 2014, tập đoàn thương mại điện tử, đấu giá trực tuyến Alibaba đạt giá trị niêm yết kỷ lục lên tới 25 tỷ USD và từ đó cái tên Jack Ma được biết đến nhiều hơn. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Alibaba đã giúp Jack Ma vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ để trở thành người đàn ông giàu có nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, giàu có đi kèm với trách nhiệm lớn lao hơn và ông cho rằng, lúc mới tốt nghiệp đại học, kiếm được chút tiền lương ít ỏi nhờ việc dạy thêm tiếng Anh tại quê nhà mới là khoảng thời gian hạnh phúc nhất.

CEO Alibaba Jack Ma
CEO Alibaba Jack Ma. Ảnh: Internet

Theo “Cá sấu sông Dương Tử”, một tài liệu nói về cuộc đời Jack Ma, sau khi tốt nghiệp năm 1988, Ma làm giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học địa phương ở quê nhà Hàng Châu, Trung Quốc. Ngày ấy, ông chỉ kiếm được 12 USD/tháng. Khi nói chuyện tại một bữa tiệc trưa với Câu lạc bộ các nhà kinh tế New York vào ngày thứ 3 vừa qua (9/6/2015), Ma cho biết quãng thời gian đó là “phần đời đẹp nhất mà tôi đã có”. Ma giải thích, khi bạn chẳng có nhiều tiền, bạn biết cách để tiêu chúng thế nào. Nhưng một khi bạn đã trở thành tỷ phú, bạn phải gánh rất nhiều trách nhiệm.

Ông nói: “Nếu bạn có dưới 1 triệu USD, bạn sẽ biết phải tiêu món tiền ấy thế nào. Với 1 tỷ USD, tiền chẳng phải của bạn nữa… Tiền tôi có ngày nay là một thứ trách nhiệm. Đó là niềm tin mà mọi người đặt vào tôi”. Jack Ma cho hay, ông cảm thấy cần phải tiêu tiền của mình “thay mặt cho xã hội. Tôi tiêu tiền theo cách của chúng ta. Đó là một sự tin tưởng”.

Trước đó, trong buổi thuyết trình tại sự kiện Sáng kiến toàn cầu Clinton diễn ra ở New York, ông đã dùng từ “tuyệt vời” để mô tả quãng thời gian còn là một giáo viên. Sau khi Alibaba lên sàn chứng khoán, ông nói với trang CNBC rằng ông bị nhiều áp lực về trách nhiệm, đặc biệt là bây giờ khi cả thế giới đều tập trung vào giá cổ phiếu của Alibaba.

Thứ Sáu, 16/03/2018 11:50
4,86 👨 2.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Jack Ma