CEO HP cảnh báo về thu nhập thấp trong năm sau

AP ngày 3/10 dẫn lời Giám đốc điều hành Meg Whitman của Tập đoàn HP cảnh báo rằng mức thu nhập của hãng sẽ giảm trong năm tới vì đang cố gắng khắc phục hàng loạt vấn đề trong bối cảnh tình hình kinh tế yếu kém.

CEO HP cảnh báo về thu nhập thấp trong năm sau

Nữ CEO của hãng máy tính lớn nhất thế giới đưa ra dự báo đáng thất vọng nói trên tại cuộc họp do HP tổ chức dành cho các nhà phân tích và giới đầu tư.

Theo AP, cuộc họp trên là cơ hội để CEO Withman thuyết phục các nhà đầu tư rằng bà đang tích cực để đưa ra chiến lược hấp dẫn nhằm vực dậy HP, một năm sau khi bà lên giữ ghế thuyền trưởng của tập đoàn này.

CEO Whitman bày tỏ rằng bà được bàn giao HP trong tình trạng “cồng kềnh,” khiến cho việc triển khai những bước thay đổi đột phá không thể diễn ra nhanh chóng được.

Vì vậy, theo nữ thuyền trưởng HP, phải tới năm 2015, chiến lược của bà mới phát huy hiệu quả, khi doanh thu mà tập đoàn này có được bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng.

Tuy nhiên, dù CEO Whitman nhiệt tình thuyết phục như vậy song các nhà phân tích Phố Wall vẫn không mấy ấn tượng với những chính sách, hướng đi mới của HP.

Điều đó đã khiến cho giá cổ phiếu của hãng máy tính lớn nhất thế giới bị sụt 6% trong phiên giao dịch giữa ngày.

Thứ Năm, 04/10/2012 10:05
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp