CEO hãng di động số 2 Hàn Quốc từ chức

Hãng dịch vụ di động số 2 Hàn Quốc KT Freetel Co cho biết CEO Cho Young Chu đã từ chức sau khi bị bắt giữ vì liên quan đến hành vi nhận hối lộ.

Theo hãng tin Bloomberg, Ban giám đốc của công ty đã chấp nhận nguyện vọng từ chức của Cho, Kim In Tae, một đại diện của hãng KT Freetel có trụ sở tại Seoul, cho biết. Nhưng ông từ chối bình luận những cáo buộc rằng Cho, 52 tuổi, liên quan đến hối lộ.

Cho đã làm Tổng giám đốc điều hành của KT Freetel từ năm 2005. Việc ông từ chức buộc hãng viễn thông phải tìm kiếm một CEO mới. Người thay thế Cho, có thể được công bố trong vòng vài tuần, sẽ đối mặt với thách thức phục hồi tăng trưởng trong một thị trường hiện đã có 9/10 người có ĐTDĐ.

Các nhà điều tra Hàn Quốc bắt đầu điều tra ông Cho vào ngày 19/9 và chính thức bắt giữ ông ngày hôm qua (22/9) để thẩm vấn ông về những cáo buộc cho rằng Cho đã nhận khoảng 2,5 tỷ won (2,2 triệu USD) từ các nhà cung cấp thiết bị.

Việc Cho bị bắt giữ có thể sẽ trì hoãn các đàm phán sáp nhập giữa KT Freetel và công ty mẹ KT Corp. Thông tin trước đây cho biết KT dự định đề trình lên Ủy ban Viễn thông Hàn Quốc về việc sáp nhập với KT Freetel. Báo điện tử Edaily bằng tiếng Hàn cho biết các cổ đông của KT có thể sẽ tiến hành bỏ phiếu cho vụ sáp nhập này vào tháng 2/2009.

Ngoài ra, sự việc bắt giữ Cho cũng dấy lên những vấn đề nghiệm trọng về quản lý tập đoàn – sự thiếu trung thực và minh bạch trong quá trình mua thiết bị.

Thứ Tư, 24/09/2008 09:40
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp