CEO Google “lo” kế hoạch thu phí đọc báo mạng của tỷ phú Murdoch

Ngày 17/9, giám đốc điều hành Google, ông Eric Schmidt, bày tỏ những lo ngại về kế hoạch thu phí đọc báo mạng của tỷ phú Murdoch, vì cho rằng các tờ báo sẽ gặp nhiều khó khăn bởi có quá nhiều nội dung miễn phí trên mạng.

Nói chuyện với một nhóm các nhà điều hành phát thanh Anh, ông Eric Schmidt cho biết, ông thực sự rất khó tưởng tượng "viễn cảnh" các nhà cung cấp nội dung, như tờ nhật báo tài chính Wall Street Journal là một ví dụ, có thể thành công trong lĩnh vực này.

Lo ngại của ông Eric được đưa ra ngay sau khi tỷ phú Rupert Murdoch, giám đốc điều hành của tập đoàn News Corp cho biết, nhiều khả năng sẽ bắt đầu tính phí đối với các nội dung trực tuyến.

Nói chung, các mô hình này không thích hợp với phần lớn người tiêu dùng hiện nay bởi có đủ những nguồn cung cấp miễn phí. Những nguồn này xác định tồn tại và phát triển nhờ vào gia tăng số lượng người đọc”, ông Schmidt nói

Vì vậy, phỏng đoán của tôi là thích hợp và các chuyên gia thị trường có thể cũng nghĩ như vậy. Tôi không chắc các bạn có thể tính phí đọc cho mọi tờ báo mạng”.

Hồi tháng 8, tỷ phú Murdoch tuyên bố ông có thể tính phí cho việc truy cập các website tin tức vào giữa năm sau. Ông trùm truyền thông thế giới này hiện đang nắm trong tay một đế chế báo chí bao gồm các tờ báo khổ nhỏ được yêu thích như New York Post, tờ báo Sun của anh và tờ The London Time.

Tờ nhật báo tài chính Wall Street Journal được tập đoàn News Corp của Murdoch chi ra 5 tỷ USD để mua về vào năm 2007. Đây là một trong số rất ít những tờ báo hàng ngày tính phí độc giả trên website của nó.

Thứ Sáu, 18/09/2009 14:43
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp