CEO Google “khinh” Bing của Microsoft

Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt hôm qua đã nhún vai coi khinh cỗ máy tím kiếm mới của Microsoft, ngụ ý nó sẽ không thay đổi sự tiếp cận của Google với tìm kiếm Internet.

"Họ có một đống ý tưởng mới và có một số thứ còn thiếu”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ Fox. “Chúng tôi nghĩ tìm kiếm thực sự là về sự toàn diện, tính tươi mới, quy mô và phạm vi của cái chúng ta làm. Và thật khó cho họ để sao chép điều đó”.

Ông Eric Schmidt. Ảnh MSNBC
Ông Schmidt đưa ra bình luận này chỉ vài giờ sau khi hãng nghiên cứu thị trường tìm kiếm comScore (Mỹ) cho biết Bing đã “có khởi đầu tốt” trong tuần đầu tiên, thúc đẩy thị phần tìm kiếm của đại gia phần mềm Microsoft lên 11,1% từ 9,1%.

Một người phát ngôn của comScore cho biết thị phần Microsoft đạt được chủ yếu từ Google và Yahoo nhưng còn quá sớm để nói liệu Bing sẽ giành được thị phần trong dài hạn không. Trước khi Bing được tung ra, Google có khoảng 64% thị phần tìm kiếm Mỹ trong khi thị phần Yahoo là 20%.

Người ta không nghĩ sự xuất hiện của Bing đã thay đổi cái chúng tôi đang làm”, ông Schmidt, “Chúng tôi chuẩn bị làm những thứ vô cùng thành công bằng sự sáng tạo”.

Ông Schmidt cũng giáng cho kế hoạch của Microsoft chi đến 100 triệu USD cho quảng cáo Bing, biện luận rằng đó không phải là cách hạ gục họ - người đang dẫn đầu thị phần tìm kiếm.

"Bạn không mua thị phần bằng quảng cáo. Bạn giành được thị phần bằng từng khách hàng, từng tìm kiếm, từng trả lời”, ông nói.

Ông cũng nói ông vẫn không thấy dấu hiệu sự cải thiện của nền kinh tế nhưng thêm rằng quan điểm chu kỳ kinh doanh Mỹ sẽ đạt điểm “đáy” vào cuối mùa hè này là có thể chính xác.

Thứ Tư, 10/06/2009 10:23
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp