CEO Google: 'AI là khám phá tuyệt vời nhất của nhân loại'

Trả lời phỏng vấn của BBC, Sundar Pichai, CEO của Alphabet - công ty mẹ của Google, cho rằng AI là phát minh quan trọng không kém việc khám phá ra lửa, điện hay Internet.

CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: Google.
CEO Google Sundar Pichai. Ảnh: Google.

Sundar Pichai cũng đưa ra dự đoán rằng, AI và điện toán lượng tử sẽ hoàn toàn cách mạng hóa cuộc sống của con người trong 25 năm tới.

Những năm qua, Google rất quan tâm và đẩy mạnh 2 lĩnh vực là AI và điện toán.

Cuối 2019, Google đã công bố đạt được Ưu thế lượng tử, hay còn gọi là Lượng tử tối cao (Quantum Supremacy). Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu khả năng máy tính lượng tử có thể giải các bài toán với tốc độ siêu nhanh. Ngày 23/10/2019, Google cũng đã công bố về việc thiết kế thành công một máy tính lượng tử của riêng mình có khả năng giải bài toán cần tới 10.000 năm mới tính ra ở một máy tính thông thường xuống còn 200 giây.

Không chỉ Sundar Pichai mà một số nhân vật công nghệ có tiếng khác như Mark Zuckerberg nhiều lần ủng hộ AI. Họ cho rằng công nghệ này sẽ là tương lai nhân loại.

Tuy nhiên cũng có nhiều người như Elon Musk hay thiên tài vật lý Stephen Hawking lại có ý kiến ngược lại, cho rằng sự xuất hiện của AI "sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử văn minh nhân loại", trừ khi con người kiểm soát được chúng.

Trong buổi phỏng vấn, Sundar Pichai cũng chia sẻ về vấn đề độc quyền của Google gây tranh cãi trong thời gian qua. Ông cho rằng, đây là một nền tảng miễn phí và người dùng có thể lựa chọn sử dụng công cụ tìm kiếm khác nếu muốn. Ông cũng khẳng định thêm, Google luôn tuân thủ các luật thuế và là một trong những công ty đóng thuế kinh tế lớn nhất trên thế giới.

Thứ Sáu, 16/07/2021 10:02
2,33 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ