CEO của Nintendo hối tiếc vì doanh thu sụt giảm

Ngày 26/4, giám đốc điều hành của hãng Nintendo, Satoru Iwata cho hay trong bối cảnh thị trường đầy khắc nghiệt hiện nay, thì việc liên minh với các công ty khác là một hướng đi cần thiết.

Tuyên bố trên của Iwata được đưa ra chỉ một ngày sau khi tập đoàn Nhật Bản ghi nhận doanh thu thường niên của họ sụt giảm mạnh, đồng thời hãng này cũng đang lên kế hoạch ra mắt một sản phẩm "hậu duệ" của thiết bị chơi game Wii.

Tại hội nghị các nhà đầu tư và phân tích, Iwata bày tỏ: "Hiện giờ tôi đang cảm thấy hối tiếc vì Nintendo đã không liên minh với đối tác ở ngoài để có thêm sự hỗ trợ cho việc kinh doanh Wii. Nếu chúng tôi có đồng minh, thì kết quả tiêu thụ Wii đã khác rồi."

"Vậy nên Nintendo hiểu rằng hãng sẽ không duy trì thế hoạt động đơn lẻ tự thân như trước nữa. Rồi các bạn sẽ thấy mọi thứ thay đổi thế nào khi chúng tôi kinh doanh các sản phẩm 3DS và Wii trong tương lai," ông Satoru Iwata nói.

Tuy kết quả kinh doanh không như mong muốn song Nintendo luôn là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực game.

Sản phẩm mới của Nintendo là thiết bị chơi game Nintendo 3DS đã thu hút được lượng người yêu thích không nhỏ trên khắp thế giới.

Thứ Tư, 27/04/2011 09:14
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp