CEO của Mozilla – John Lilly sẽ “ra đi”?

Quản Trị Mạng - John Lilly – chủ tịch điều hành tổ chức Mozilla vừa tuyên bố rằng, sau gần 5 năm gắn bó với công ty với cương vị người điều hành cao nhất, ông sẽ từ bỏ vị trí CEO và rời khỏi công ty vào cuối năm nay. Lilly cho biết rằng: “Tôi vô cùng tự hào về những gì chúng ta đã làm trong vài năm qua, và rất lạc quan về tương tai tốt đẹp của công ty.” Bên cạnh đó, có nhiều thông tin cho rằng ông sẽ tiếp tục tham gia và các tổ chức phi lợi nhuận với tư cách là thành viên ban giám đốc. Sau khi rời Mozilla, ông sẽ gia nhập Greylock Partners như 1 đối tác liên doanh.

Trong quá khứ, ông đã công tác tại Mozilla trong vai trò phó chủ tịch kinh doanh và phát triển, và Chief Operating Officer – COO, sau đó Lilly đã thay thế CEO lúc bấy giờ - Mitchell Baker vào tháng 01/2008. Trước khi gia nhập Mozilla, Lilly đã từng là người sáng lập, Chief Executive Officer - CEO, Chief Talent Office- CTO và Vice President – VP của bộ phận phát triển phần mềm cho công ty Reactivity – sau đó đã được Cisco mua lại vào năm 2007. Trước đó, Lilly cũng đã từng công tác cho những tên tuổi lừng lẫy như Apple, Sun Microsystems và Trilogy Software.

Các thông tin bên cạnh về Lilly từ Mozilla (cụ thể từng ký tự hoặc các bức thư ông ấy gửi cho tất cả thành viên tại Mozilla) đều được đăng tải trên blog cá nhân. Vào thời điểm bài viết này, chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía Mozilla đưa ra vê việc Lilly sẽ ra đi trong thời điểm vài tháng tới, thậm chí người kế nhiệm vị trí CEO còn chưa được chỉ định.
Thứ Năm, 13/05/2010 14:05
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp