CEO cũ của Apple sẽ thăm FPT

Tin từ FPT cho hay, John Sculley - Cựu Chủ tịch Pepsi Co toàn cầu trong thập niên 1970, đồng thời là cựu Giám đốc điều hành (CEO) Apple sẽ có chuyến thăm và chia sẻ với lãnh đạo FPT trong ngày 26/4 tới.

CEO cũ của Apple sẽ thăm FPT
John Sculley được mệnh danh là “kiến trúc sư” vĩ đại nhất trong “thời đại vàng son” đầu tiên của Apple.

Đây là lần đầu tiên John Sculley đến Việt Nam theo lời mời của của Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao. FPT cho biết, chương trình này sẽ có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn FPT như Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Chu Thanh Hà.

John Sculley là chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử Pepsi Co ở tuổi 38 (trước đó, ông đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Marketing vào năm 30 tuổi), là người mở đầu cho kỷ nguyên phát triển vượt trội của Pepsi Co với chiến dịch quảng cáo "Pepsi Challenge" để giúp sản phẩm nước giải khát này tiến ngang hàng với đối thủ cạnh tranh chính là Coca Cola.

Năm 1983, Steve Jobs đã lôi kéo John Sculley, khi ấy là Giám đốc điều hành hãng Pepsi về đầu quân cho Apple bằng câu nói nổi tiếng: "Anh muốn cả đời đi bán thứ nước đường ấy hay là cùng tôi thay đổi thế giới?".

Tại Apple, John Sculley là người đã thúc đẩy sự ra đời của các sản phẩm "kinh điển" trong lịch sử máy tính của công ty cũng như của nhân loại như Powerbook, giao diện màu đầu tiên System 7… để đem chiếc máy tính Mac trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường lúc bấy giờ.

Ông từng được mệnh danh là "kiến trúc sư" vĩ đại nhất trong "thời đại vàng son" đầu tiên của Apple, đồng thời nằm trong danh sách những CEO "dở" nhất thế kỷ gắn với quyết định đầy tai tiếng là sa thải Steve Jobs khỏi Apple năm 1985. Là người từng đi qua đỉnh cao và vực sâu ở lĩnh vực quản trị, trong chuyến thăm Việt Nam này, John Sculley sẽ chia sẻ về các công nghệ mới, cơ hội của Việt Nam trong bối cảnh công nghệ mới và những kinh nghiệm đắt giá trong việc điều hành hoạt động của công ty trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.

Chương trình diễn ra từ 15 đến 17h ngày 26/4 và được Học viện lãnh đạo FLI truyền hình trực tiếp tại địa chỉ: http://leadertalk.ho.fpt.vn.

Thứ Năm, 19/04/2012 14:08
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp