CEO BlackBerry thừa nhận BlackBerry 10 khó làm quen

Khi ra mắt thị trường, một trong những chỉ trích mà giới công nghệ dành cho BlackBerry Z10 và Q10 là hệ điều hành BlackBerry 10 có thể trở nên hơi khó sử dụng khi người dùng lần đầu làm quen với nó.

Phát biểu tại triển lãm MWC 2014, CEO John Chen của BlackBerry thừa nhận: "Phải mất một thời gian tôi mới quen sử dụng BlackBerry 10, nhưng khi đã quen thì tôi rất thích nó. Vấn đề là tôi phải mất thời gian để làm quen. Với đa số khách hàng, nếu họ mua chiếc điện thoại mới của chúng tôi và nó không có giao diện trực quan, họ sẽ cảm thấy ngại ngần và không muốn tiếp tục sử dụng. Chúng tôi đã không đủ sức thuyết phục thị trường về giao diện khi BlackBerry 10 ra mắt".

CEO BlackBerry thừa nhận BlackBerry 10 khó làm quen
Trackpad và phím cứng phía trên bàn phím của Bold 9900

Chen cũng chia sẻ rằng chiếc smartphone QWERTY chạy BlackBerry 10 đầu tiên là Q10 đã không đạt được doanh số như hãng mong đợi.

"Hầu như bất cứ ai mà chúng tôi tiếp cận đều nói rằng, họ yêu thích bàn phím của chúng tôi". Ông chia sẻ: "Vì thế chúng tôi đưa ra chiếc Q10. Tuy nhiên mọi người lại không thích nó nhưng chúng tôi nghĩ. Họ vẫn cảm thấy nhớ phím trackpad và các phím cứng ở phía trên bàn phím QWERTY như trên dòng Bold và Curve".

BlackBerry đã giải quyết vấn đề này bằng cách tung ra chiếc Q20 với phím cứng điều hướng phía trên bàn phím. Tuy nhiên, thời gian sẽ đưa ra câu trả lời tốt nhất cho việc liệu BlackBerry đã đi đúng hướng trong việc thuyết phục được khách hàng quay trở lại hay không?

Thứ Tư, 26/02/2014 10:51
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp