CEO Apple, Yahoo! được đề cử “Nhân vật của năm”

Tạp chí danh tiếng Time vừa công bố danh sách đề cử “Nhân vật của năm”. CEO Apple và Yahoo! dắt tay nhau xuất hiện trong danh sách.

CEO Apple, Yahoo! được đề cử “Nhân vật của năm”CEO Apple, Yahoo! được đề cử “Nhân vật của năm”
CEO Yahoo (trái) và CEO Apple.

Giải “Nhân vật của năm” được trao cho “cá nhân, cặp đôi, nhóm, ý tưởng, nơi chốn hay cỗ máy” có ảnh hưởng lớn nhất tới các sự kiện trong năm, theo cả ý nghĩa tiêu cực hay tích cực. Ban biên tập của Time sẽ chọn ra người chiến thắng.

Tim Cook – CEO Apple và Marissa Mayer – CEO Yahoo! là hai đại diện của giới công nghệ góp mặt trong danh sách. Ngoài ra còn có Malala Yousafzai – nhà hoạt động Pakistan trẻ tuổi; Tổng thống Mỹ Barack Obama; Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi; cặp vợ chồng quyền lực Bill Clinton và Harry Clinton; ba nhà khoa học đứng sau hạt Higgs – hạt cơ bản trong mô hình chuẩn của ngành vật lí hạt.

Năm 2011, Steve Jobs cũng được đề cử “Nhân vật của năm” song không được nhận vinh dự này. Năm 2012, Tim Cook đã đưa một số quy trình sản xuất sản phẩm trở lại Mỹ và góp phần cải thiện đời sống tại các nhà máy của chuỗi cung ứng nguồn. Ông cũng dám đứng ra nhận trách nhiệm vì thất bại của Apple Maps và tái cấu trúc lại bộ máy Apple sau khi sa thải hai lãnh đạo cấp cao.

Trong khi đó, Marissa Mayer dù chưa có thay đổi đáng kể nào kể từ khi nhậm chức TGĐ Yahoo! hồi đầu năm nay cũng đã kịp ghi dấu ấn với kế hoạch vực dậy Yahoo! tập trung vào mảng di động; một số vụ thâu tóm các doanh nghiệp nhỏ và gần đây nhất là tung ra ứng dụng Yahoo! Mail cho Android, iOS, Windows 8 hay ứng dụng Flickr mới mẻ cho iPhone.

Thứ Tư, 19/12/2012 16:59
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp