Cấy spyware vào máy tính trường để... nâng điểm

Hai học sinh trung học tại California vừa bị buộc tội đột nhập vào văn phòng nhà trường, sử dụng username và mật khẩu đánh cắp được để nâng điểm số lẹt đẹt của chúng lên hạng A.

Omar Khan và Tanvir Singh, 18 tuổi, đang đối mặt với nhiều tội danh nghiêm trọng do cố ý đột nhập nhiều lần vào hệ thống máy tính của Trường cấp III Teroso ở Rancho Santa Margarita, California. Khan đã bị cảnh sát bắt giữ hôm thứ 2 vừa qua, trong khi Singh sẽ phải hầu tòa vào cuối tuần tới.

Theo lời các công tố viên, Khan đã thay toàn bộ các điểm D và C của môn Tiếng Tây Ban nha, Giải tích và Anh văn thành hai điểm A và một điểm B+.

Hắn cũng bị buộc tội đã đánh cắp đề kiểm tra trước ngày thi, đồng thời sử dụng username và mật khẩu đánh cắp được để đột nhập vào hệ thống máy tính nhà trường, sửa điểm của 12 học sinh khác. Chưa hết, các công tố viên còn tin rằng Khan đã cài đặt phần mềm do thám (spyware) lên máy chủ lưu cơ sở dữ liệu điểm của trường. Nhờ thế, hắn sẽ có thể truy cập hệ thống từ xa.

Sau nhiều lần sửa điểm thành công, cuối cùng hành vi của Khan cũng bị nhà trường phát hiện. Cảnh sát đã bắt tay vào cuộc và thủ phạm nhanh chóng bị tóm cổ.

Nếu bị kết án, Khan có thể phải đối mặt với bản án lên tới 38 năm tù giam.

So với Khan, số tội danh của Singh có "ít hơn". Bản án tối đa dành cho Singh chỉ là 3 năm tù giam. Hắn bị cáo buộc đã đột nhập vào trường cùng với Khan để đánh cắp đề thi môn Anh văn vào hôm 19/5 vừa qua.

Theo hồ sơ công tố, chính Singh đã chủ động nhắn tin SMS cho Khan vào khoảng 4h chiều hôm đó để lên kế hoạch hành động.

"Hey, muốn lẻn vào trường đêm nay không. Tôi cần có người trợ giúp", Singh viết.

Thứ Năm, 19/06/2008 11:53
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp