Case máy tính lấy cảm hứng từ kiến trúc một tòa nhà

Nếu ai đam mê việc mod (độ) case CPU của máy để bàn thì chắc hẳn đã quen với cái tên Nick Falzon, hay còn được nhiều người gọi là Greensabbath, năm ngoái một sản phẩm case máy tính của anh đã dành giải nhất trong cuộc thi mod case máy tính.

Sản phẩm tiếp theo trong bộ sưu tập của mình sẽ được Nick chế tạo và lấy cảm hứng từ một ngôi nhà với kiến trúc kỳ lạ ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Hãy xem và tận hưởng sản phẩm độc đáo mang tên Chiaroscuro này.

Nick lý giải cho nguyên nhân mà anh chọn kiểu dáng một ngôi nhà cho sản phẩm lần này: "Nhiều người bạn hỏi tôi rằng sao không thiết kế một sản phẩm nào đấy với kiểu dáng thật độc đáo và kỳ lạ, từ trước tới giờ sản phẩm của anh hầu hết dựa trên khung có sẵn của case máy". Điều đó đã thôi thúc Nick "độ" nên chiếc hộp máy độc đáo này. Sau đó anh tìm trong cuốc sách kỷ lục nói về các kiểu kiến trúc và tòa nhà trên khắp thế giới, quyết định cuối cùng của Nick đó là một tòa nhà ở thủ đô của Trung Quốc mang tên Beijing Digital. Tòa nhà này được thiết kế rất đặc biệt, hình chữ nhật to và các vân sáng xung quanh nhà, trông thật lung linh, huyền ảo.


Tòa nhà Beijing Digital...


...và chiếc case máy.

Để cho vừa toàn bộ các bảng mạch, dây điện, ổ đĩa...vào trong chiếc hộp hình vuông có kích thước các cạnh là 30mm này thì Nick phải thiết kế lại toàn bộ các bộ phận của máy tính. Anh phải thiết kế, lắp ráp sao cho những bộ phận này thật vừa vặn với chiếc hộp. Phần chứa đựng ổ đĩa quang, bộ nguồn điện... được Nick chế tạo một hộp riêng, đặt ngay sát dưới chiếc hộp chính.

Một số hình ảnh:

Thứ Hai, 21/12/2009 16:59
31 👨 1.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp