Carl Zeiss chế ống quay phim

Phục vụ giới quay phim bằng DSLR, Carl Zeiss chính thức công bố hai ống kính chuyên dụng với chấu cho đủ các hãng máy.

Nhận thấy nhu cầu quay phim bằng máy DSLR ngày càng tăng cao, cùng với danh tiếng về thấu kính, Carl Zeiss đã không ngần ngại nhảy vào phân khúc này để cạnh tranh trực tiếp với các ống kính chính hãng.


Ống kính Compact Prime CP.2 gắn trên máy DSLR. (Ảnh: Dpreview).

Sản phẩm đầu tiên phải kể đến là ống một tiêu cự nhỏ gọn Compact Prime CP.2. Ngoài chất lượng thấu kính đẳng cấp, ống Compact Prime CP.2 được thiết kế sao cho các vòng chỉnh nét, độ mở… hợp lý khi lắp trên DSLR hơn (gần giống với các ống kính máy ảnh). Vòng khép độ mở được chế tạo với 14 lá đảm bảo độ tròn tuyệt đối và các mức chỉnh thông số độ mở (T-stop, thông số độ mở thường dùng trên các ống kính máy quay, khác với f-stop trên máy ảnh) được chính xác hơn. Với thiết kế nhỏ gọn, độ mở lớn T2.1, độ che cảm biến full-frame, ống kính này hướng tới các máy DSLR cao cấp như Canon 5D Mark II và được Carl Zeiss cho biết sẽ mang lại độ sắc nét, độ chính xác màu rất cao, đồng thời loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng viền tím.


Vario-Sonnar LWZ.2 15.5 - 45/T2.6. (Ảnh: Dpreview).

Ngoài ống prime, Carl Zeiss cũng giới thiệu thêm một phiên bản ống zoom siêu nhẹ Vario-Sonnar LWZ.2 15.5 – 45/T2.6. Chỉ nặng khoảng chừng 2 kg, ống LWZ.2 đảm bảo đủ độ gọn nhẹ trên không chỉ các máy quay mà còn trên các máy DSLR. Với đẳng cấp T*, ống LWZ.2 được thiết gồm các thấu kính aspherical lớn cùng công nghệ phủ đa lớp chống lóa XP, Carl Zeiss cho biết ống zoom mới đảm bảo độ tương phản và sắc nét cao, không có hiện tượng méo hình trên toàn dải tiêu cự. Với độ che cảm biến ANSI Super 35 (24,9 x 18,7 mm), ống này nhắm tới các máy DSLR cảm biến APS-C như Canon 7D hay Nikon D300s.

Ống kính của Carl Zeiss sẽ ra mắt với các chấu EF, F, PL vào tháng 6 tới, tuy nhiên giá cả vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Năm, 15/04/2010 10:25
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp